Chủ nhật, 28/07/2024, 11:22[GMT+7]

Lo ngại các ổ dịch Covid-19, Thái Lan đóng cửa nhiều trường học

Thứ 2, 08/11/2021 | 14:09:00
1,204 lượt xem
Nhiều trường học ở miền Bắc Thái Lan, bao gồm cả các trường mẫu giáo, đã phải đóng cửa vì phát hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong đội ngũ giáo viên và học sinh.

Ảnh minh họa

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các trường học Thái Lan mới mở cửa dạy học trực tiếp được khoảng một tuần.

Kể từ ngày 1/11, nhiều trường học trên khắp Thái Lan đã được phép mở cửa trở lại. Tuy nhiên, ngay lập tức nước này đã ghi nhận thêm các ổ dịch trong môi trường giáo dục. Truyền thông Thái Lan đăng tải thông tin cho biết, trường hợp nghiêm trọng nhất là một trường cấp 3 có 80 ca mắc COVID-19 gồm giáo viên, nhân viên nhà trường và các học sinh. Tất cả các ca mắc tại trường được cách ly tập trung. Toàn bộ học sinh trường được xét nghiệm, những trường hợp âm tính được trở về nhà tiếp tục việc học trực tuyến.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Thái Lan, tại tỉnh Mukdahan ở vùng Đông Bắc, một trường học đã xét nghiệm nhanh và có kết quả 17 người dương tính, trong đó có 3 học sinh và 14 giáo viên.

Lo ngại các ổ dịch COVID-19, Thái Lan đóng cửa nhiều trường học - Ảnh 1.

Các học sinh thuộc nhóm tuổi 12-17 chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan ngày 15/10. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, tại tỉnh Phichit, hai học sinh 9 tuổi cũng được ghi nhận dương tính với COVID-19 do nguồn lây từ thủ đô Bangkok. Chính quyền địa phương đã cho xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với hai học sinh trên và phát hiện thêm 11 ca. Tại một số tỉnh khác như Lampang, Ubon Ratchathani cũng ghi nhận các trường hợp sinh viên lây nhiễm bệnh tại ký túc xá.

Bộ Giáo dục Thái Lan nhiều lần khẳng định, việc đưa trẻ em trở lại trường học là một ưu tiên. Giới chức nước này cho rằng, giảng dạy trực tuyến là không đủ và các hoạt động ở trường đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Trước tình hình này, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan cho biết, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha tỏ ra quan ngại về nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong trường học và yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát kỹ càng để ngăn ngừa. Tuy nhiên, Chính phủ nước này cũng cho biết đã cân nhắc tới rủi ro khi cho phép một số trường học được mở cửa trở lại.

Theo vtv.vn