Thứ 3, 23/07/2024, 21:17[GMT+7]

Lũ lụt kinh hoàng ảnh hưởng đến 14 triệu người ở Pakistan

Thứ 7, 07/08/2010 | 08:08:21
1,599 lượt xem
Trận lũ nghiêm trọng nhất trong lịch sử Pakistan tiếp tục diễn biến xấu, khi nước lụt tàn phá khắp khu vực Tây Bắc và giờ đây đang tràn xuống phía Nam, làm ảnh hưởng đến ít nhất 14 triệu người ở nước này.  

 

Lũ đang tràn về phía Nam...

... sau khi đã nhận chìm nhiều khu vực ở Tây Bắc

Theo các quan chức Pakistan, 12 triệu người đã bị ảnh hưởng ở các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và Punjab, trong khi hơn 2 triệu người nữa cũng phải vật lộn với lũ ở Sindh.

Chủ tịch Cơ quan Quốc gia Đối phó với Thiên tai, ông Nadim Ahmed, nói rằng lũ đã tàn phá khoảng 650.000 ngôi nhà ở hai tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa thuộc Tây Bắc và Punjab ở miền Trung.

Nước lụt đang tràn về tỉnh Sindh ở miền Nam, nơi trên 500.000 người vừa được sơ tán. Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết có 11 quận trong tỉnh có nguy cơ bị ngập lụt vào lúc những trận mưa mùa nặng hạt vẫn tiếp tục trút xuống.

Thiếu đói và bệnh dịch bùng phát đang đe dọa cuộc sống của những người dân vùng
 lũ
Nhiều người Paksitan đang lên tiếng chỉ trích điều họ cho là đáp ứng chậm chạp của chính phủ, cũng như quyết định của Tổng thống Asif Ali Zardari đi công du châu Âu trong lúc lũ lụt đang hoành hành.

 Thủ tướng Yusuf Raza Gilani đã kêu gọi quốc tế viện trợ trong lúc Pakistan phải đối phó với những trận lụt nặng nhất trong lịch sử quốc gia. Trong khi đó, lực lượng cứu trợ Liên Hợp Quốc cho biết những nỗ lực cứu trợ và cứu hộ đã gặp trở ngại vì thời tiết xấu.
Việt Hà
Theo AP, BBC
  • Từ khóa