Thứ 2, 05/08/2024, 17:13[GMT+7]

Ông John Kerry chính thức trở thành Ngoại trưởng Mỹ

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:45:49
730 lượt xem
Thượng viện Mỹ đã chính thức phê chuẩn quyết định của Tổng thống Barack Obama đề cử ông John Kerry làm Ngoại trưởng thay bà Hillary Clinton với tỷ lệ 94 phiếu thuận và 3 phiếu chống.

Ông John Kerry chính thức trở thành Ngoại trưởng Mỹ. (Ảnh: Npr)

Ông John Kerry, 69 tuổi, đã đảm nhiệm 5 nhiệm kỳ tại Thượng viện Mỹ và là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Ông có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại và từng là đặc phái viên không chính thức của Tổng thống Obama trong xử lý nhiều vụ việc đối ngoại phức tạp.

Việc ông Kerry nhận chức Ngoại trưởng nằm trong nỗ lực cải tổ của Tổng thống Barack Obama với chiến lược xoay trục an ninh từ Đại Tây Dương sang châu Á - Thái Bình Dương nhằm kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Nhiệm vụ của ông John Kerry được coi là rất nặng nề khi người tiền nhiệm của ông là bà Hillary Clinton trải qua nhiệm kỳ đầy thành công và được ca tụng như một trong những "ngoại trưởng xuất sắc nhất".

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông John Kerry dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong tuần này, khi bà Clinton sẽ chính thức từ nhiệm vào ngày 1/2 tới.

Theo VTV

  • Từ khóa