Chủ nhật, 28/07/2024, 07:18[GMT+7]

Australia đột ngột dừng kế hoạch mở lại biên giới

Thứ 3, 30/11/2021 | 08:05:33
694 lượt xem
Australia ngày 29/11 đã đột ngột dừng kế hoạch mở cửa lại biên giới đối với những lao động có tay nghề và sinh viên.

Quyết định này được Thủ tướng Scott Morrison đưa ra do lo ngại về biến thể mới Omicron. Ông Morrison cho rằng, đây là quyết định tạm thời và cần thiết.

Theo kế hoạch ban đầu, Australia sẽ mở lại biên giới vào ngày 1/12 cho khoảng 230 nghìn người nước ngoài, bao gồm sinh viên quốc tế, những người lao động theo diện thị thực việc làm, người nhập cảnh theo diện đoàn tụ gia đình và người sở hữu thị thực nhân đạo.

Đây là một phần trong lộ trình trở lại cuộc sống bình thường của nước này. Tuy nhiên, sau khi phát hiện 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở Australia, nước này đã phải đưa ra quyết định trên.

New Zealand là một trong những quốc gia trên thế giới kiểm soát biên giới chặt chẽ nhất. Nước này dự kiến tiếp tục đóng cửa biên giới với hầu hết các nước khác thêm 5 tháng nữa. Bên cạnh đó, cuối tuần qua, New Zealand cũng ban hành các quy định mới đối với du khách đến từ 9 quốc gia khu vực miền Nam châu Phi, theo đó, chỉ công dân New Zealand từ 9 nước trên mới được phép nhập cảnh và phải cách ly theo quy định của chính phủ trong 14 ngày.

Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia của New Zealand Ashley Bloomfield cho biết, nhà chức trách nước này đang xem xét liệu có cần thêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ở biên giới để phòng ngừa sự lây lan của biến thể Omicron hay không.

Tính đến nay, New Zealand ghi nhận 11.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 43 ca tử vong.

Theo vtv.vn