Chủ nhật, 28/07/2024, 05:43[GMT+7]

Singapore phát hiện ca Omicron cộng đồng đầu tiên

Thứ 6, 10/12/2021 | 16:19:38
526 lượt xem
Singapore lần đầu ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng là nhân viên sân bay, cảnh báo chuỗi lây nhiễm có thể tiếp tục tăng.

Hành khách tại sân bay quốc tế Changi của Singapore hồi tháng một.

Bộ Y tế Singapore hôm nay cho biết ca nhiễm chủng Omicron trong cộng đồng đầu tiên của nước này là một phụ nữ quốc tịch Singapore, 24 tuổi, làm công việc dịch vụ tại sân bay. "Người này có thể đã tương tác với hành khách quá cảnh từ các nước chịu ảnh hưởng của Omicron", cơ quan này cho hay.

Người phụ nữ cho kết quả xét nghiệm dương tính với chủng Omicron trong quá trình xét nghiệm định kỳ với nhân viên tuyến đầu. Cô đã tiêm đủ liều vaccine và không có triệu chứng.

Singapore trước đó chỉ phát hiện các trường hợp nhiễm chủng Omicron là người nhập cảnh từ nước ngoài và được sàng lọc tại sân bay. "Omicron có khả năng lây nhiễm cao và đã lây lan đến nhiều nơi trên thế giới, chúng ta có thể phát hiện thêm nhiều trường hợp nhiễm biến chủng này tại biên giới và trong cộng đồng", Bộ Y tế Singapore cảnh báo.

Singapore đã tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 cho 96% dân số đủ điều kiện, giới chức cũng kêu gọi người dân tiêm liều tăng cường trong bối cảnh có nhiều lo ngại về biến chủng Omicron.

Bộ Y tế Singapore ngừng cập nhật tình hình dịch hàng ngày cho truyền thông từ 7/12, khi chuyển sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu. Thay vì cung cấp thông cáo mỗi ngày cho truyền thông, cơ quan này chỉ đăng thông tin về ca nhiễm, ca tử vong và tỷ lệ lấp đầy giường bệnh trong khu chăm sóc tích cực.

Các chuyên gia coi quyết định của Bộ Y tế Singapore là tín hiệu mới trong cách ứng phó đại dịch, nhưng lưu ý mọi thứ có thể thay đổi và các báo cáo chi tiết có thể hữu ích khi Omicron bắt đầu xuất hiện trong nước.

Biến chủng Omicron được phát hiện đầu tiên tại Botswana ngày 11/11, được Nam Phi báo cáo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 24/11 và đã xuất hiện ở 57 quốc gia. Các nhà khoa học trên khắp thế giới đang nỗ lực chạy đua với thời gian để giải mã mức độ nguy hiểm của biến chủng này.

Theo vnexpress.net