Chủ nhật, 28/07/2024, 03:35[GMT+7]

Gần 29.000 người nhiễm mới COVID-19/ngày, New York xét nghiệm đại trà trước kỳ nghỉ lễ

Thứ 5, 23/12/2021 | 07:56:32
1,547 lượt xem
Trong bối cảnh số ca nhiễm có thể tiếp tục tăng mạnh, xét nghiệm đại trà là phương án được thành phố New York lựa chọn.

Người dân Mỹ xét nghiệm COVID-19 tại một trạm xét nghiệm lưu động ở TP New York hồi tháng 11.

New York vừa thông báo số ca nhiễm mới ngày hôm qua là gần 29.000 người, tăng 20% so với mốc kỷ lục vài ngày trước. Dù có thêm nhiều trung tâm xét nghiệm mới đi vào hoạt động, song tình trạng quá tải vẫn xảy ra. Tại các điểm xét nghiệm COVID-19 ở thành phố New York những ngày gần đây, dòng người xếp hàng đang ngày một đông bất chấp thời tiết lạnh giá. Tất cả đều muốn chuẩn bị sức khỏe cho kỳ nghỉ Noel và Năm mới đang tới gần.

Chị Charlotte Patel - Người dân TP New York, Mỹ nói: "Tôi chỉ muốn kiểm tra trước khi gặp mọi người trong kỳ nghỉ, tôi cũng cố gắng để đi xét nghiệm thường xuyên. Đó là lý do tôi ở đây hôm nay. Tôi không ngại việc phải xếp hàng chờ đợi".

Theo thống kê của chính quyền New York, nhu cầu xét nghiệm COVID-19 đang tăng vọt khi biến thể Omicron có nguy cơ tạo ra làn sóng dịch bệnh mới ở thành phố này. Ước tính mỗi ngày có hơn 130 nghìn người được lấy mẫu kiểm tra tại các trung tâm do thành phố quản lý, gấp đôi so với 3 tuần trước.

Gần 29.000 người nhiễm mới COVID-19/ngày, New York xét nghiệm đại trà trước kỳ nghỉ lễ - Ảnh 1.

Người dân chờ tiêm mũi tăng cường vaccine COVID-19 tại một trạm tiêm chủng lưu động ở New York, Mỹ. Ảnh: AP

Anh Jalen Sharla - Nhân viên xét nghiệm Trung tâm Healthline Force Inc cho biết: "Ngày thường chúng tôi chỉ có 25 người xét nghiệm mỗi ngày, nhưng bây giờ, tôi lấy mẫu cho 80 người chỉ trong 2 giờ. Ba hôm trước, chúng tôi đã có 1.000, phải là hơn 1.100 người đến xét nghiệm trong ngày. Dịch bệnh đã gia tăng đáng kể ở thành phố New York".

Cuối tuần qua, New York đã mở thêm 23 điểm xét nghiệm COVID-19 mới. Hiện nay trên toàn thành phố đã có hơn 110 cơ sở xét nghiệm và tiêm phòng, chưa kể các cơ sở tư nhân, tuy nhiên đều có dấu hiệu bị quá tải. Các xét nghiệm PCR trước đó cho kết quả trong 48 tiếng nhưng hiện nay có những trường hợp thời gian chờ đã tăng lên gấp đôi.

Việc tăng cường các điểm xét nghiệm COVID-19 ở thành phố New York nằm trong kế hoạch tổng thể của Chính phủ Mỹ để đối phó với tình trạng số ca nhiễm đang tăng nhanh chóng. Sau New York, mô hình này sẽ được nhân rộng ra các địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp trên cả nước.

Theo vtv.vn