Chủ nhật, 28/07/2024, 03:19[GMT+7]

Bão tuyết tấn công miền đông nước Mỹ

Thứ 3, 04/01/2022 | 14:37:34
1,887 lượt xem
Hàng nghìn chuyến bay bị hủy, giao thông hỗn loạn, trường học phải đóng cửa sau khi cơn bão tuyết mạnh tấn công nước Mỹ.

Xe cào tuyết ở thủ đô Washington hôm 3/1.

Hơn 4.900 chuyến bay hôm 3/1, ngày làm việc đầu tiên của năm 2022, bị hủy do thời tiết xấu, trong đó có 3.173 chuyến bay ra hoặc vào Mỹ, theo trang web theo dõi FlightAware. Cùng với 2.700 chuyến bay nội địa Mỹ bị hủy hôm 2/1 và 2.750 chuyến hôm 1/1, các vụ hủy bay mới nhất gây thêm khó khăn cho những người Mỹ đang cố về nhà sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

"Hỡi Southwest Air, có thể ngừng hủy mọi chuyến bay rời khỏi sân bay quốc gia Washington không? Tôi cần về nhà", Kyle Hughes, một hành khách, viết trên Twitter.

Bão tuyết tấn công thủ đô và các vùng khác ở miền đông nước Mỹ, dự đoán lượng tuyết rơi ở Washington lên tới 12.7 - 25.4 cm. "Tuyết rơi dày đặc và gió bão có thể gây nguy hiểm cho điều kiện đi lại và đe dọa mất điện", Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ cho hay trong bản tin mới nhất.

"Trận tuyết lần này rất lớn", Thị trưởng Washington Muriel Bowser nói. "Nếu không thực sự cần ra ngoài, hãy ở nhà, chớ ra đường".

Công chức liên bang tại thủ đô và khu vực lân cận được yêu cầu ở nhà. Chưa rõ mức độ ảnh hưởng lên hoạt động của chính phủ bởi hai năm qua, làm việc từ xa đã trở thành thông lệ trong hệ thống do Covid-19.

Trận bão tuyết cũng khiến Tổng thống Joe Biden và đoàn tùy tùng kẹt trên chuyên cơ C-32A sau khi hạ cánh xuống căn cứ liên hợp Andrews. Xe thang trong lúc tiếp cận chuyên cơ bị sa lầy do tuyết quá dày.

Các trường học trong khu vực phải đóng cửa do tuyết. Sân bay ở những trạm trung chuyển lớn như Chicago, Atlantan, Denver, Detroit, Houston và Newark bị ảnh hưởng nặng nề cuối tuần qua. Các sân bay khu vực bờ đông ở New York, Washington và Baltimore phải hủy đa số chuyến bay hôm 3/1.

"Tôi định về nhà lúc 10h30 sáng hôm qua mà bây giờ đã bị hủy chuyến ba lần và một chuyến bị hoãn nên bị tôi bị lỡ chuyến", Kayla viết hôm 2/1.

Giao thông hàng không khắp thế giới gặp khó khăn trong các kỳ nghỉ lễ vì nhân viên hàng không nhiễm nCoV. Nhiều phi công và tiếp viên đổ bệnh sau khi xét nghiệm dương tính hoặc buộc phải cách ly do tiếp xúc người nhiễm.

Theo vnexpress.net