Chủ nhật, 28/07/2024, 01:37[GMT+7]

Biến thể mới Omicron bùng phát, các trường học Mỹ đối mặt nguy cơ đóng cửa

Thứ 5, 06/01/2022 | 14:34:13
802 lượt xem
Hiện nhiều trường học tại Mỹ đã phải trì hoãn thời gian đón học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ đông kéo dài hơn 10 ngày.

Các trường vẫn mở cửa tại Mỹ đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên và những lo ngại mới về sự lây lan của virus.

Goat và các bạn đã phải nghỉ học thêm 1 ngày khi nhà trường thông báo hoãn thời gian mở cửa. Thông báo đưa ra khi số ca mắc mới tại thủ đô Washington lập đỉnh cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Nguy cơ phải quay trở lại học trực tuyến khiến không ít học sinh lo lắng.

"Dịch bệnh lần này thật nghiêm trọng và cháu đang cố gắng cẩn thận nhất có thể. Cháu không thích học trực tuyến nên cháu muốn sớm quay lại lớp, song cũng phải cẩn thận hơn", Goat - Học sinh trường tiểu học Murch, Washington D.C., Mỹ nói

Bang Chicago cũng phải lùi thời gian mở cửa trường học sau khi Công đoàn giáo viên của bang này bỏ phiếu ủng hộ việc học trực tuyến cho đến hết ngày 18/1.

Biến thể mới Omicron bùng phát, các trường học Mỹ đối mặt nguy cơ đóng cửa - Ảnh 1.

Mỹ lập kỷ lục thế giới với 1 triệu ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 3/1 - Ảnh: AP

Ông Pedro Martinez - Giám đốc điều hành Hệ thống trường công Chicago cho biết: "Thực sự rất khó khăn cho các giáo viên sau thời gian nghỉ, nhiều người bị áp lực khi phải ở nhà. Ngay cả các gia đình cũng bị áp lực khi một lần nữa phải giữ con cái họ ở nhà".

Hơn 3.200 trường công lập trên khắp nước Mỹ cũng đã phải đóng cửa trong tuần này khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh sau kỳ nghỉ đông kéo dài. Cơn địa chấn do biến chủng mới Omicron gây ra khiến số ca mắc ở trẻ em tại Mỹ tăng đột biến. Tuần trước, hơn 126.000 ca mắc mới COVID-19 ở trẻ em - con số cao nhất ở Mỹ kể từ đầu đại dịch và cao gấp đôi so với hai tuần trước đó.

Để giảm tải cho các cơ sở y tế và sớm đón học sinh quay trở lại lớp, nhiều trường học ở Mỹ đã phát miễn phí các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19, đồng thời yêu cầu phụ huynh tự xét nghiệm cho con em họ tại nhà, những em nào có kết quả âm tính sẽ được đến trường.

Theo vtv.vn