Chủ nhật, 28/07/2024, 01:17[GMT+7]

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 20 người mất tích sau vụ sập vách đá ở thác nước Brazil

Chủ nhật, 09/01/2022 | 09:15:13
3,923 lượt xem
Ít nhất 5 người tử vong, 9 người bị thương nặng sau khi một vách đá bị sập, đè lên các tàu du lịch tại một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đông Nam Brazil vào chiều 8/1.

Vụ sập đá xảy ra gần một thác nước khi các tàu du lịch đi qua.

Theo đoạn video ghi lại vụ tai nạn sập đá, một mảng lớn của bức tường đá nứt ra khỏi hẻm núi và bắt đầu từ từ đổ về phía trước, trên đầu của hai tàu du lịch. Hành khách có thể nghe thấy tiếng la hét khi vách đá đổ trực diện vào một trong những chiếc tàu, nhấn chìm chiếc tàu khác gần đó, khiến sóng xô mạnh và các mảnh vỡ bắn tung sang một số tàu khác đang tham quan tại khu vực này.

Các nhà chức trách địa phương cho biết, ít nhất 32 người đã được đưa đến bệnh viện và 9 người vẫn đang hồi phục sau những vết thương nghiêm trọng.

Vụ sập đá xảy ra gần một thác nước tuyệt đẹp trong một hẻm núi nằm gần làng du lịch nổi tiếng Capitolio, phía Đông Nam Brazil.

Rovilson Teixeira, một người điều hành tàu có kinh nghiệm, nói với báo chí địa phương rằng, anh hy vọng sẽ có thêm nhiều nạn nhân được tìm thấy. Anh chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì như thế này trước đây trong khu vực: "Tất cả chúng tôi đều choáng váng, không ai biết có bao nhiêu nạn nhân, nhưng tôi có thể nói rằng có rất nhiều người chết cũng như bị thương".

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 20 người mất tích sau vụ sập vách đá ở thác nước Brazil - Ảnh 1.

Khoảnh khắc vách đá đổ vào hai tàu du lịch, khiến các mảnh vỡ và nước bay bắn tung sang một số tàu khác. (Ảnh: Daily Mail)


Sự cố sập đá trên được cho là do mưa quá nhiều. Giới chức địa phương trước đó cùng ngày đã cảnh báo người dân cần tránh các thác nước trong khu vực, nơi có thể bị ảnh hưởng bởi lượng nước lớn.

Trung úy Pedro Aihara, người phát ngôn của Sở cứu hỏa địa phương, cho biết, các vụ sập đá diễn ra khá thường xuyên ở khu vực trên, nhưng không phải ở quy mô lớn gây hậu quả nghiêm trọng như lần này.

Theo báo cáo, trong số các nạn nhân vẫn đang nằm viện, có 2 người bị gãy xương, 4 người bị thương nhẹ và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hải quân Brazil đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân của thảm kịch.

Theo vtv.vn