Chủ nhật, 28/07/2024, 01:22[GMT+7]

Nga diễn tập bắn đạn thật gần Ukraine

Thứ 4, 12/01/2022 | 09:45:07
2,738 lượt xem
3.000 lính Nga bắt đầu diễn tập bắn đạn thật ở phía tây đất nước, trong đó có những khu vực gần Ukraine.

Một thành viên tổ lái xe tăng Nga trong cuộc diễn tập tại vùng Rostov hôm 14/12.

Quân khu miền Tây của Nga hôm 11/1 cho biết các cuộc diễn tập bắn đạn thật sẽ diễn ra tại vùng Smolensk gần biên giới Belarus, cùng các vùng Voronezh, Belgorod và Bryansk gần Ukraine hơn. 300 khí tài quân sự sẽ được sử dụng trong hoạt động, trong đó có các xe tăng T-72B3, xe chiến đấu bộ binh BMP-2 và những loại pháo thông thường.

"Mỗi đơn vị sẽ hoàn thành các bài diễn tập bằng cách tham gia trận chiến huấn luyện có hoạt động bắn đạn thật, trong đó các xe bọc thép BMP-2 và xe tăng T-72B3 sẽ thể hiện kỹ năng tác chiến phối hợp, nhắm trúng những mục tiêu giả định ở khoảng cách tối đa 1.200 m", Quân khu miền Tây cho hay.

Thông báo về cuộc diễn tập được đưa ra một ngày sau khi Nga và Mỹ hội đàm về tình hình căng thẳng xung quanh Ukraine suốt nhiều tháng qua, nhưng không đạt bước đột phá nào. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định nước này "không có ý định tấn công Ukraine", nhưng cảnh báo Mỹ "không đánh giá thấp nguy cơ đối đầu".

Về phía Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman phản đối những đề xuất an ninh "không có triển vọng thành công" của Moskva, trong đó có yêu cầu ngăn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kết nạp Ukraine. Bà còn cảnh báo Nga sẽ đối mặt hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều so với năm 2014, thời điểm Moskva sáp nhập bán đảo Crimea, nếu tấn công Ukraine.

Nga bài binh bố trận quanh Ukraine. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Nga bài binh bố trận quanh Ukraine. 

Thứ trưởng Ryabkov cho rằng cần có những đột phá và nhượng bộ giữa hai bên. Ông nói Moskva sẽ quyết định có tiếp tục đối thoại với Washington hay không sau cuộc họp với các quan chức NATO vào ngày 12/1. Trong khi đó, đại diện Mỹ cho biết hai bên đã trao đổi thẳng thắn và sẵn sàng sớm gặp lại nhau để thảo luận chi tiết về các vấn đề song phương.

Theo vnexpress.net