Thứ 5, 08/08/2024, 21:24[GMT+7]

Bộ trưởng quốc phòng NATO nhóm họp tại Brussels

Thứ 6, 22/02/2013 | 16:02:11
660 lượt xem
Bộ trưởng quốc phòng 28 nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhóm họp hôm 21/2 tại Brussels (Bỉ) để thảo luận về những vấn đề nổi lên hiện nay.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: NATO)

Các chủ đề dự kiến được đưa ra thảo luận là chuẩn bị kết thúc chiến dịch quân sự tại Afghanistan, triển khai tên lửa phòng không tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp Syria và đặc biệt là cắt giảm chi tiêu quốc phòng do khủng hoảng kinh tế và việc làm.

Chủ đề nổi bật và được cho là sẽ làm nóng cuộc họp của các bộ trưởng NATO lần này là việc cắt giảm ngân sách quốc phòng. Đối với phần lớn các nước thành viên EU trong NATO, việc lựa chọn cắt giảm ngân sách quốc phòng trong bối cảnh buộc phải thực hiện chính sách kinh tế khắc khổ là giải pháp dễ dàng hơn nhiều so với việc hạn chế chi tiêu xã hội.

Tuy nhiên, điều này đã khiến Mỹ cảm thấy không hài lòng vì cho rằng các đồng minh châu Âu không nỗ lực hết mình trong việc bảo đảm an ninh tập thể.

Tổng thư ký NATO cũng bày tỏ lo ngại về làn sóng cắt giảm chi phí quốc phòng của các nước thành viên và kêu gọi các nước không nên cắt giảm để rơi vào sự thỏa hiệp về an ninh.

Theo VTV

  • Từ khóa