Thứ 7, 27/07/2024, 05:25[GMT+7]

Hàn Quốc ghi nhận số người tử vong vì COVID-19/ngày cao nhất trong một tháng qua

Thứ 4, 16/02/2022 | 14:47:43
2,548 lượt xem
Hàn Quốc ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất trong một tháng qua vào ngày 15/2 với 61 trường hợp.

Ảnh minh họa.

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo 61 trường hợp tử vong do COVID-19 vào ngày 15/2, số người thiệt mạng hàng ngày cao nhất kể từ con số 74 được báo cáo vào ngày 19/1 trong bối cảnh nước này đang phải vật lộn với thực trạng gia tăng số ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron.

Trong khi biến thể Omicron cho đến nay dường như ít gây ra các ca bệnh nghiêm trọng hoặc tử vong, quy mô bùng phát lớn hơn do chủng virus này đang làm dấy lên lo ngại rằng số ca nhập viện và tử vong có thể tăng vọt trong những tuần tới.

Bên cạnh đó, KDCA cũng ghi nhận 57.177 trường hợp mắc COVID-19 mới, số ca nhiễm trong một ngày cao chưa từng thấy và tăng hơn 12 lần so với mức được báo cáo vào giữa tháng 1, khi Omicron trở thành chủng virus nổi trội chiếm ưu thế.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã cập nhật cảnh báo du lịch đối với Hàn Quốc lên cấp độ 4 (mức rủi ro cao nhất), khuyến cáo người dân Mỹ tránh đi du lịch đến Hàn Quốc hoặc đảm bảo rằng họ đã được tiêm phòng đầy đủ nếu phải thực hiện các chuyến đi cần thiết tới nước này.

Ông Park Hyang, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết, nguồn lực y tế tại các bệnh viện của nước này vẫn ổn định, với ít hơn 27% các đơn vị chăm sóc đặc biệt được chỉ định điều trị cho bệnh nhân cho COVID-19 hiện đang được sử dụng.

Hàn Quốc ghi nhận số người tử vong vì COVID-19/ngày cao nhất trong một tháng qua - Ảnh 1.

Gần 58% trong tổng dân số hơn 51 triệu người ở Hàn Quốc đã được tiêm mũi vaccine tăng cường. (Ảnh: AP)


Giới chức Hàn Quốc đã bày tỏ sự hy vọng thận trọng rằng, tỷ lệ tiêm chủng cao ở nước này (gần 58% trong tổng dân số hơn 51 triệu người đã được tiêm mũi vaccine tăng cường) sẽ giúp ngăn chặn các hệ thống bệnh viện không bị xáo trộn và chịu áp lực. Hàn Quốc có kế hoạch bắt đầu tiêm mũi vaccine thứ tư cho người ở viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc dài hạn khác vào cuối tháng 2 này.

"Số người chưa được tiêm phòng chỉ chiếm 6% dân số từ 12 tuổi trở lên. Những người này chiếm 62% số trường hợp bệnh nhân nghiêm trọng và 66,5% số bệnh nhân tử vong trong 8 tuần qua", ông Park nói trong một cuộc họp giao ban.

Hàn Quốc đã nới lỏng đáng kể các hạn chế về kiểm dịch để các dịch vụ thiết yếu không bị gián đoạn. Hơn 245.000 người bị nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại nhà tính đến ngày 15/2, vài tuần sau khi quyết định các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ hoặc trung bình được điều trị tại nhà được đưa ra.

Việc xét nghiệm hiện nay cũng tập trung vào các xét nghiệm kháng nguyên nhanh, trong khi những xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho kết quả chính xác hơn chủ yếu dành cho các nhóm nguy cơ cao. Tuy nhiên, vẫn có lo ngại rằng những người nhiễm có thể cho kết quả âm tính giả và tiếp tục xuất hiện ở nơi công cộng, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan của dịch bệnh.

"So với xét nghiệm PCR trong phòng thí nghiệm, xét nghiệm kháng nguyên nhanh có hạn chế về độ chính xác. Chính sách xét nghiệm mới của chúng tôi dựa trên định hướng rằng những hạn chế đó phải được chấp nhận như một sự cân bằng, qua đó phát hiện các trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng sớm hơn trong bối cảnh một đợt lây lan virus lớn hiện nay", quan chức Bộ Y tế Son Youngrae cho biết.

Theo vtv.vn