Thứ 7, 27/07/2024, 05:31[GMT+7]

Hy Lạp báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên sau vụ cháy tàu, 10 người vẫn mất tích

Thứ 2, 21/02/2022 | 11:24:17
422 lượt xem
Ngày 20/2, chính quyền Hy Lạp xác nhận đã tìm thấy thi thể của một hành khách nằm trong số những người mất tích trong vụ cháy tàu trên hành trình từ Hy Lạp đến Italy.

Khói đen bốc lên dữ dội từ con tàu bị cháy.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo sau khi lực lượng cứu hộ Hy Lạp đưa được ít nhất 281 trong số 292 hành khách và thủy thủ đến nơi an toàn trong vụ cháy tàu Euroferry Olympia mang cờ Italy vào đầu ngày 18/2.

Con tàu, đang trên đường từ Igoumenitsa ở Hy Lạp đến cảng Brindisi của Italy, đã bị ngọn lửa nhấn chìm ngoài khơi đảo Corfu trên biển Ionian. Nhiều hành khách trên tàu là chủ xe tải hoặc tài xế vận chuyển hàng hóa sang châu Âu.

Một quan chức lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cho biết, người đàn ông đã tử vong được tìm thấy trong cabin của một chiếc xe tải ở hầm tàu trong tình trạng bị bỏng nghiêm trọng.

Hy Lạp báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên sau vụ cháy tàu, 10 người vẫn mất tích - Ảnh 1.

Nỗ lực cứu hộ tàu Euroferry Olympia đang bốc cháy ngày thứ ba ở vùng biển Ionian gần đảo Corfu của Hy Lạp, ngày 20/2. (Ảnh: AP)


Tổng cộng 10 người, tất cả mang quốc tịch Bulgaria, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, vẫn đang mất tích, theo lực lượng tuần duyên Hy Lạp.

Trước đó, vào ngày 20/2, các đội cứu hộ Hy Lạp đã tìm thấy một người sống sót ở khu vực đuôi tàu. Đây là một người đàn ông đến từ Belarus, qua đó làm dấy lên hy vọng rằng những hành khách mất tích khác vẫn có thể được tìm thấy còn sống.

Lực lượng cứu hỏa sở tại đã cố gắng trong nhiều ngày qua để kiềm chế ngọn lửa và nhiệt độ nóng như thiêu đốt trên con tàu dài 183 m này, qua đó cho phép các thủy thủ khẩn cấp lên tàu và giải cứu bất kỳ người nào còn sống sót.

Hy Lạp báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên sau vụ cháy tàu, 10 người vẫn mất tích - Ảnh 2.

Một người sống sót đã được cứu sống sau vụ cháy. (Ảnh: AP)


Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định và lực lượng chức năng Hy Lạp đã mở một cuộc điều tra về vụ cháy tàu này.

Cảnh quay trên không do lực lượng tuần duyên Hy Lạp công bố hôm 18/2 cho thấy, hàng loạt xe tải trên boong tàu bị cháy đen sau khi ngọn lửa quét qua con tàu. Công ty chủ quản của tàu Euroferry Olympia cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, tàu này đang vận chuyển 153 phương tiện.

Một nhóm tài xế xe tải sống sót sau sự cố đã trở về Bulgaria vào sáng 20/2.

"Khi ở trên tàu, chúng tôi nhìn thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội. Mọi thứ bị thiêu rụi, thiệt hại là rất lớn, nhưng tôi vui vì chúng tôi còn sống và sẽ được gặp lại gia đình của mình", tài xế xe tải Rumen Cholakov nói với kênh Nova TV của Bulgaria.

Theo vtv.vn