Thứ 7, 27/07/2024, 05:17[GMT+7]

Ukraine ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Thứ 5, 24/02/2022 | 09:46:13
3,724 lượt xem
Hội đồng an ninh Ukraine ngày 23/2 đã thông qua kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia ngoại trừ vùng lãnh thổ ly khai Donetsh và Lugansk.

Tuy nhiên, mỗi khu vực sẽ có quyền chọn lựa các biện pháp an ninh phù hợp để áp dụng như hạn chế một số loại phương tiện nhất định, tăng cường kiểm tra xe, giấy tờ đi lại. Đây được xem là một biện pháp phòng ngừa.

Cùng ngày, Ukraine đã điều động thêm binh sĩ dự bị để tăng cường lực lượng cho quân đội nước này.

Bộ Ngoại giao Ukraine cũng khuyến cáo công dân nước này tại Nga rời khỏi đây ngay lập tức và kêu gọi công dân Ukraine tránh tới Nga.

Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt với Nga

Nhật Bản ngày 23/2 công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Moscow công nhận chủ quyền của hai nước Cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, Nhật Bản sẽ đình chỉ việc cấp thị thực và đóng băng tài sản của các cá nhân liên quan các khu vực ly khai của Ukraine. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ áp đặt lệnh cấm thương mại đối với các khu vực này.

Ngoài ra, Nhật Bản còn cấm phát hành trái phiếu của Nga tại Nhật Bản và đóng băng tài sản của một số cá nhân Nga cũng như hạn chế đi lại tại Nhật Bản.

Theo vtv.vn