Thứ 7, 27/07/2024, 05:20[GMT+7]

Động đất tấn công đảo Sumatra của Indonesia: Số nạn nhân thương vong tăng lên gần 100 người

Thứ 7, 26/02/2022 | 14:16:35
3,206 lượt xem
Trận động đất mạnh 6,2 độ tấn công vào đất liền gần bờ biển phía Tây đảo Sumatra, Indonesia đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Người dân sơ tán khỏi một khu chợ sau trận động đất ở Pekanbaru, trên hòn đảo Sumatra của Indonesia, ngày 25/2/2022.

Đồng thời trận động đất này cũng gây ra rung chấn ở các nước láng giềng Malaysia và Singapore.

Trận động đất khiến người dân phải rời khỏi các tòa nhà ở một số khu vực và đi sơ tán cách đó gần 400 km (250 dặm) ở Malaysia.

Dwikorita Karnawati, người đứng đầu Cơ quan địa vật lý BMKG của Indonesia, nói với MetroTV: "Chúng tôi tiếp tục theo dõi (trận động đất) và khuyến cáo người dân nên cảnh giác".

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, 7 người đã thiệt mạng và 85 người bị thương do trận động đất. Giám đốc Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia thông tin, một số tòa nhà, bao gồm cả Văn phòng Chính phủ, nhà ở và ngân hàng đã bị thiệt hại.

Nhân viên và bệnh nhân tại một bệnh viện ở Tây Pasaman, cách tâm chấn trận động đất khoảng 17 km (10,6 dặm), đã được sơ tán. Trong khi đó, một nhân chứng cho biết, cư dân ở những khu vực khác đã hoảng loạn khi trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà trong hơn một phút, làm cửa kính và đồ đạc rung lắc.

Động đất tấn công đảo Sumatra của Indonesia: Số nạn nhân thương vong tăng lên gần 100 người - Ảnh 1.

Một nhà thờ Hồi giáo bị thiệt hại do trận động đất ở Pasaman, Tây Sumatra. 


Frans Kiky Nainggolan, một chủ cửa hàng sống ở tỉnh Riau trên đảo Sumatra, cho biết: "Mọi người tập trung bên ngoài nhà và nơi làm việc của họ. Họ sợ hãi trước những chấn động. Mọi thứ đều rung chuyển".

Các nhà chức trách ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã nhận được thông báo về tình trạng rung chuyển trong thành phố, mặc dù chưa có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại.

Cảnh sát Singapore cho biết trên Twitter, họ cũng đã nhận được cuộc gọi từ người dân thông báo về chấn động nhưng không có báo cáo về thương tích.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất do nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương", một khu vực hoạt động địa chấn nơi các mảng khác nhau của vỏ Trái đất gặp nhau. Các vết đứt gãy dọc theo đảo Sumatra có thể đặc biệt hoạt động và gây nguy hiểm. Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ và sóng thần ngoài khơi ở khu vực Bắc đảo Sumatra đã khiến 226.000 người ở Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan và 9 quốc gia khác thiệt mạng.

Theo vtv.vn