Thứ 7, 27/07/2024, 03:19[GMT+7]

Nga tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine

Thứ 4, 02/03/2022 | 08:16:36
1,059 lượt xem
Ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, quân đội Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho tới khi đạt được mục tiêu.

Ông Shoigu khẳng định, mục tiêu chính của Nga trong chiến dịch ở Ukraine là bảo vệ đất nước khỏi mối đe dọa quân sự từ phương Tây.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga không có ý định chiếm đóng Ukraine và nhấn mạnh, các lực lượng của nước này đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ tính mạng của người dân, trong đó có việc chỉ sử dụng các vũ khí chính xác và chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự.

Nga tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine - Ảnh 1.

Xe bọc thép bị cháy và các phương tiện bị hư hỏng trong cuộc giao tranh ở Kharkiv, Ukraine, ngày 27/2/2022.  

Ông Sergei Shoigu nói: "Điều quan trọng với chúng tôi là bảo vệ Liên bang Nga trước mối đe dọa quân sự do các nước phương Tây tạo ra khi mà họ đang lợi dụng người Ukraine trong cuộc chiến nhằm chống lại đất nước chúng tôi".

Gần một tuần sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt, giao tranh căng thẳng vẫn đang diễn ra tại Ukraine. Hai phái đoàn Nga và Ukraine đã có cuộc đàm phán đầu tiên tại Belarus vào ngày 28/2. Vòng đàm phán thứ 2 có thể diễn ra trong ngày hôm nay (2/3).

Theo vtv.vn