Thứ 7, 27/07/2024, 01:36[GMT+7]

Tìm thấy hộp đen thứ hai máy bay Trung Quốc rơi

Thứ 6, 25/03/2022 | 10:04:45
586 lượt xem
Lực lượng cứu hộ tìm thấy hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình của chuyến bay MU5735, hai ngày sau khi phát hiện thiết bị ghi âm buồng lái.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường hôm 24/3.

Lực lượng tìm kiếm sáng nay phát hiện hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành trình bay (FDR) của máy bay MU5735 gặp nạn tại huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, sau khi mở rộng rà soát xung quanh nơi phi cơ rơi, theo phóng viên báo Hàng không Trung Quốc có mặt tại hiện trường.

Hai ngày trước đó, họ đã tìm thấy hộp đen thứ nhất chứa dữ liệu ghi âm buồng lái (CVR) và đưa về Bắc Kinh giải mã.

Zhu Tao, giám đốc ủy ban an toàn hàng không thuộc Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, không loại trừ khả năng thiết bị ghi âm buồng lái mất dữ liệu do hư hỏng sau cú va chạm mạnh.

Theo thiết kế của máy bay Boeing 787-800, cả hai hộp đen đều lắp ở phía sau máy bay. CVR lắp ở khoang chở hàng phía sau, còn FDR được bố trí ở trần phía sau cabin.

"Dữ liệu hành trình bay quan trọng hơn bản ghi âm buồng lái, vì nó chứa nhiều thông tin trực quan hơn như độ cao máy bay, lệnh điều khiển của phi công và thông số các hệ thống quan trọng trên máy bay. Những dữ liệu trực quan này giúp các nhà điều tra phác họa lại kịch bản máy bay rơi", Wang Yanan, tổng biên tập tạp chí Kiến thức Hàng không có trụ sở tại Bắc Kinh, giải thích.

Lực lượng cứu hộ đến chiều 24/3 đã tìm thấy 21 vật dụng cá nhân của nạn nhân, 183 mảnh vỡ máy bay và một số mảnh thi thể. Họ sử dụng máy quét thân nhiệt và máy bay không người lái rà soát khu vực rừng núi với hy vọng tìm thấy người sống sót.

Chuyến bay MU5735 thuộc hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 người lao xuống sườn núi hôm 21/3, gây một vụ nổ lớn và để lại hố sâu tại hiện trường. Tai nạn thảm khốc khiến chiếc máy bay vỡ tan thành nhiều mảnh nhỏ. Giới chức Trung Quốc đến nay chưa tìm thấy dấu hiệu có người sống sót trong thảm kịch.

Theo  vnexpress.net