Thứ 6, 26/07/2024, 13:25[GMT+7]

Du lịch nội địa Nga bùng nổ sau các lệnh cấm vận

Thứ 2, 06/06/2022 | 14:32:24
2,919 lượt xem
Du lịch nội địa Nga đang trên đà tăng trưởng sau khi các đường bay đến nhiều nước bị đóng, lệnh cấm vận khiến người Nga không còn đến được nhiều điểm du lịch nước ngoài.

Du khách tận hưởng làn nước Biển Đen trước sân vận động Fisht ở Sochi, Nga.

Đây được coi là cú hích để ngành du lịch Nga được đầu tư lớn nhất trong lịch sử thời hiện đại.

Khu nghỉ dưỡng Alean Family Sputnik ở Sochi, thành phố nghỉ hè trên Biển Đen của Nga, vận hành hệ thống tất cả trong một, cho phép khách tham quan trải nghiệm cùng lúc nhiều tiện ích khác nhau.

Bà Olga Leutova, Giám đốc Khách sạn Alean Family Sputnik, ở thành phố Sochi, cho biết: "Có những khách hàng thường đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài nay đến nghỉ ở khách sạn của chúng tôi để xem nghỉ dưỡng tất cả trong một ở Nga ra sao".

Ông Vadim Mamontov, nhà sáng lập, Giám đốc Công ty lữ hành RussiaDiscovery, nói: "Chúng tôi dự đoán (ngành du lịch) sẽ tăng trưởng khoảng 25 - 30%, tăng hơn chút so với năm ngoái".

Du lịch nội địa Nga bùng nổ sau các lệnh cấm vận - Ảnh 1.

Quảng trường Manezhnaya sau khi mặt trời lặn ở Moscow, Nga.

Hiện các khách sạn 5 sao, 4 sao đang cháy phòng. Dự báo sẽ có 8 triệu người nghỉ hè ở miền Nam nước Nga trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9.

Tuy mùa nghỉ hè sắp đến khiến du lịch nội địa sẽ càng tăng trưởng nhưng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine cũng có thể gây khó khăn, ví dụ như các vấn đề về vận chuyển.

Hiện Chính phủ Nga đang đầu tư vào hạ tầng cơ sở để tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của du lịch. Tổng số tiền đầu tư từ nhà nước năm nay có thể lên đến 75 tỷ Ruble (tương đương hơn 28.000 tỷ đồng), cao gấp 10 lần cách đây 3 năm. Khoản đầu tư cho du lịch này được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử nước Nga thời hiện đại.

Theo vtv.vn