Thứ 6, 26/07/2024, 07:29[GMT+7]

Ngoại trưởng Hàn Quốc lần đầu tiên công du Đông Nam Á

Thứ 5, 07/07/2022 | 09:56:07
1,717 lượt xem
Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin bắt đầu chuyến thăm hai quốc gia ASEAN là Singapore và Indonesia từ ngày 5/7.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin gặp người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan ngày 6/7.

Đây là chuyến công du Đông Nam Á đầu tiên kể từ khi ông Park Jin đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hàn Quốc vào tháng 5/2022.

Trong chuyến thăm Singapore, Ngoại trưởng Park Jin chào xã giao Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long, gặp gỡ người đồng cấp Vivian Balakrishnan và các quan chức cấp cao khác của Singapore.

Hai bên thảo luận về quan hệ song phương, cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu, bao gồm cả Myanmar và Ukraine.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đánh giá Singapore là đối tác chủ chốt trong chính sách của Seoul liên quan đến ASEAN.

Sau đó, ông Park Jin sẽ thực hiện chuyến thăm 2 ngày đến đảo Bali của Indonesia để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Trong khi đó, theo thông báo ngày 5/7 của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ đến Indonesia dự Hội nghị Ngoại trưởng G20 và thăm Thái Lan từ ngày 6-11/7.

Ngoại trưởng Blinken dự kiến sẽ gặp những người đồng cấp Trung Quốc, Indonesia bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20.

Tại thủ đô Bangkok, Ngoại trưởng Blinken sẽ chào xã giao Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Don Pramudwinai.

Hai bên sẽ thảo luận một loạt vấn đề, trong đó có việc tổ chức thành công Năm APEC Thái Lan 2022 và chương trình nghị sự trong năm APEC 2023 của Mỹ, tăng cường hợp tác về y tế và khí hậu cũng như xử lý cuộc khủng hoảng tại Myanmar.

Liên minh Mỹ-Thái rất quan trọng đối với việc thúc đẩy Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Tổng thống Mỹ Biden vì một khu vực tự do, rộng mở, kết nối, thịnh vượng, an ninh và tự cường.

Theo Baoquocte.vn