Thứ 3, 23/07/2024, 06:24[GMT+7]

Người dân Nhật Bản xếp hàng dâng hoa, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với cố Thủ tướng Abe Shinzo

Thứ 4, 13/07/2022 | 08:06:28
3,851 lượt xem
Chiều 12/7, lễ tang chính thức của cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được tổ chức tại thủ đô Tokyo.

Người dân xếp hàng chờ dâng hoa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại đền Zojoji.

Lễ tưởng niệm cũng đồng thời được tổ chức tại tỉnh Yamaguchi, quê nhà của ông Abe, cũng như ở nhiều tỉnh thành khác tại Nhật Bản.

Lễ tang chính thức của cố Thủ tướng Abe Shinzo đã được tổ chức từ 13h (theo giờ Nhật Bản) và chỉ có sự tham dự của các thành viên trong gia đình, thành viên nội các và những người thân cận với cố Thủ tướng. Cùng với lễ tang, lễ tưởng niệm được tổ chức ở nhiều nơi, đặc biệt là tại tỉnh Yamaguchi, quê nhà của ông Abe.

Người dân Nhật Bản xếp hàng dâng hoa, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với cố Thủ tướng Abe Shinzo - Ảnh 1.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, các quan chức và nhân viên cầu nguyện trước xe tang chở thi hài của cựu Thủ tướng Shinzo Abe.

Trước lễ tang, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định trao Huân chương Hoa cúc, Huân chương cao quý nhất của Nhật Bản, để vinh danh cố Thủ tướng Abe Shinzo. Sự ra đi đột ngột của cố Thủ tướng Abe đã mang lại nhiều tiếc nuối cho người dân nước này.

Tuy không thể trực tiếp tham dự lễ tang chính thức nhưng người dân ở Tokyo đã đến chùa Zojo, nơi làm lễ cho ông Abe, để dâng hương tưởng niệm. Nhiều người đã đến từ rất sớm, mang theo di ảnh tự vẽ ông Abe, kiên nhẫn chờ đợi để được vào dâng hoa, thể hiện tình cảm sâu sắc với nhà cựu lãnh đạo của Nhật Bản. 

Mặc dù trời mưa nhưng đã nhiều người dân tại Tokyo đã đến đưa tiễn cố Thủ tướng Abe, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Nhật Bản. Do lễ tang hạn chế số người tham dự, Ban tổ chức đã bố trí một khu vực riêng cho người dân để dâng hoa tưởng niệm ông Abe.

Sau lễ tang chính thức vào ngày 12/7, lễ tưởng niệm sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 13/7 tại nhiều địa phương của nước này.

Theo vtv.vn