Thứ 3, 23/07/2024, 06:12[GMT+7]

Hơn 180 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Afghanistan

Thứ 6, 26/08/2022 | 09:38:14
4,172 lượt xem
Ngày 25/8, chính quyền Taliban cho biết, lũ lụt ở Afghanistan trong tháng 8 này đã khiến hơn 180 người thiệt mạng, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Xe tải nhỏ được kéo ra khỏi dòng nước lũ ở quận Khushi, tỉnh Logar, Afghanistan.

 Lũ lụt đã gây ra sự tàn phá trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung và phía Đông Afghanistan trong những tuần gần đây, cuốn trôi hàng nghìn ngôi nhà, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo tại quốc gia này.

Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid phát biểu tại một cuộc họp báo: "Afghanistan không thể tự ứng phó với lũ lụt, chúng tôi đề nghị cộng đồng quốc tế, các tổ chức quốc tế và các quốc gia Hồi giáo giúp đỡ chúng tôi".

Hơn 180 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Afghanistan - Ảnh 1.

Ngôi nhà bị hư hại sau trận lũ lụt lớn ở quận Khushi, tỉnh Logar, Afghanistan.

Theo ông Mujahid, 182 người đã thiệt mạng do lũ lụt trong tháng 8 này và 250 người bị thương. Hơn 3.100 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn và hàng nghìn con gia súc bị chết.

Afghanistan đã quay cuồng với các thảm họa thiên nhiên trong năm nay, bao gồm hạn hán và trận động đất khiến hơn 1.000 người thiệt mạng vào tháng 6. Quốc gia này đã bị cắt đứt phần lớn khỏi hệ thống tài chính quốc tế kể từ khi Taliban nắm quyền cách đây một năm.

Hơn 180 người thiệt mạng vì lũ lụt ở Afghanistan - Ảnh 2.

Người dân Afghanistan đi sơ tán tránh trận lũ nghiêm trọng ở huyện Khushi, tỉnh Logar, Afghanistan.

Tại huyện Khushi ở trung tâm tỉnh Logar, các nhân viên cứu trợ đã mô tả sự tàn phá trên diện rộng do lũ lụt nghiêm trọng trong những ngày gần đây, với các cánh đồng hoa màu bị biến thành bùn và xác động vật chết chất thành đống.

Khoảng 20.0000 người trong huyện bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. 20 người, trong đó có ít nhất 6 trẻ em, đã thiệt mạng và 2 người khác mất tích, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc thông tin.

Anne Kindrachuk, phụ trách UNICEF tại Afghanistan, cho biết: "Mọi người đã mất tất cả, họ mất tất cả chỉ sau một đêm. Người dân không chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, họ sẽ sống như thế nào trong mùa đông này khi sinh kế của họ đã bị xóa sổ".


Theo vtv.vn