Thứ 6, 29/03/2024, 19:39[GMT+7]

Lễ kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Malaysia tôn vinh sự đoàn kết

Thứ 4, 31/08/2022 | 20:28:46
5,757 lượt xem
Ngày 31/8, Malaysia đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh nước này (31/8/1957-31/8.2022) tại Quảng trường Độc lập (Merdeka) ở thủ đô Kuala Lumpur.

Ảnh minh họa.

Bắt đầu lễ kỷ niệm, khoảng 50.000 người tham dự cùng hát vang bài quốc ca Malaysia. Sau đó 14 phát đại bác được bắn, tượng trưng cho 14 bang ở Malaysia.

Đây là buổi lễ lớn quốc gia đầu tiên có sự tham dự của số lượng lớn người dân như vậy sau hơn 2 năm Malaysia phải gồng mình chống dịch Covid-19.

Tham dự sự kiện trọng đại này có Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob, các thành viên nội các, các nhà ngoại giao và đại diện của các cơ quan nước ngoài.

Bầu không khí của buổi lễ kỷ niệm trở nên sôi động hơn khi bài hát chủ đề của Ngày Quốc khánh năm 2022 với tựa đề “Keluarga Malaysia Teguh Bersama” (tạm dịch: Gia đình Malaysia cùng nhau vững mạnh) vang lên trong không khí trang nghiêm và thể hiện lòng yêu nước nồng nàn.

Một đoàn diễu hành dẫn đầu là 60 sĩ quan từ Học viện huấn luyện quân sự, Đại học Quốc phòng Malaysia (UPNM) cùng các học viên từ Trung tâm huấn luyện cảnh sát Hoàng gia Malaysia mang theo những lá cờ lớn. Tiếp sau đó là một cuộc rước cờ của các bang với đại diện của 330 thành viên từ các bang khác nhau.

Để thể hiện sự gắn kết của các ngành nghề dịch vụ công tại Malaysia, 27 đơn vị từ các ngành dịch vụ tổng hợp, kinh tế, công nghiệp, an ninh, cơ sở hạ tầng, công cộng và xã hội đã tham gia đội ngũ diễu hành.

Tiếng vỗ tay vang lên không ngớt cùng tiếng hò reo xen lẫn tiếng trống, kèn khi đại diện của Các đơn vị tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 diễu qua lễ đài. Đó là đội ngũ 84 thành viên bao gồm các nhân viên của Bộ Y tế, Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, Lực lượng Vũ trang Malaysia, Lực lượng Phòng vệ Dân sự, Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia, chính quyền địa phương cũng như Cục Cứu hỏa và Cứu hộ. Sau đó là rất nhiều đoàn diễu hành đại diện cho các khối cơ quan, đoàn thể, quân sự và dân sự…

Người phụ trách nhóm diễu hành Các đơn vị tuyến đầu Khairil Hilmi Mokhtar cho biết đây là đại diện của những đơn vị trực tiếp xử lý và kiềm chế sự lây lan của Covid-19 trong 2 năm qua. Mặc dù đội ngũ diễu hành không đông, nhưng họ đại diện cho một tập thể lớn đã đóng góp không mệt mỏi cho đất nước.

Ông Khairil Hilmi Mokhtar nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm của đất nước, người dân Malaysia có một đội ngũ kết hợp đại diện cho Gia đình Malaysia.

Buổi lễ kết thúc sau khoảng 3 giờ và bài hát “Gia đình Malaysia cùng nhau vững mạnh” một lần nữa vang lên.


Theo nhandan.vn