Thứ 6, 19/04/2024, 22:33[GMT+7]

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos thăm cấp nhà nước Singapore

Thứ 3, 06/09/2022 | 14:58:47
582 lượt xem
Tổng thống Marcos sẽ có các cuộc hội đàm riêng rẽ với Tổng thống nước chủ nhà Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long về các mối quan hệ song phương, đặc biệt trong vấn đề kinh tế.

Tổng thống Marcos.

Sáng 6/9, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cùng phu nhân và các quan chức cấp cao nước này đã lên đường tới Singapore, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày 6-7/9 theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Halimah Yacob.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Marcos đến Singapore, kể từ sau khi ông đắc cử Tổng thống Philippines hồi tháng 5 vừa qua.

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm này, Tổng thống Marcos sẽ có các cuộc hội đàm riêng rẽ với Tổng thống nước chủ nhà Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long về các mối quan hệ song phương, đặc biệt trong vấn đề kinh tế, cũng như nhiều lĩnh vực khác 2 bên cùng quan tâm.

Các nhà lãnh đạo cũng sẽ chứng kiến việc ký kết một số hiệp định song phương nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chống khủng bố, bảo vệ quyền riêng tư về dữ liệu cá nhân...

Bộ Ngoại giao Singapore nhấn mạnh chuyến thăm nhằm tái khẳng định mối quan hệ nồng ấm lâu đời giữa Singapore và Philippines, vốn đã được củng cố thông qua sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực và giao lưu nhân dân ngày càng phát triển.

Singapore là đối tác thương mại hàng đầu của Philippines trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Kim ngạch thương mại song phương năm 2021 đạt 23,2 tỷ SGD (khoảng 16,5 tỷ USD), tăng trung bình 17,2% mỗi năm./.

Theo  vietnamplus.vn