Thứ 6, 29/03/2024, 16:30[GMT+7]

Thua võ sĩ người Costa Rica, Thu Nhi mất đai WBO thế giới

Thứ 6, 09/09/2022 | 15:34:07
1,875 lượt xem
Võ vĩ Nguyễn Thị Thu Nhi của Việt nam thất bại trước võ sĩ người Costa Rica - Yokasta Valle trong trận thống nhất hai chiếc đai vô địch thế giới danh giá của WBO và IBF.

Trận đấu thống nhất 2 đai boxing WBO và IBF hạng nhẹ giữa hai tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi (giữ đai WBO) của Việt Nam và đại diện nước chủ nhà Costa Rica - Yokasta Valle (giữ đai IBF) diễn ra sáng 9/9 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu lịch sử của cả hai võ sĩ, bởi người thắng sẽ lần đầu sở hữu cùng lúc hai chiếc đai danh giá của làng quyền anh thế giới.

Trước trận này, trên bảng xếp hạng của BoxRec, Thu Nhi xếp thứ 5 thế giới với thành tích 5 trận toàn thắng, trong đó có một trận knock-out. Đối thủ của cô là Valle xếp hạng 4 với 25 trận thắng (9 knock-out) và 2 trận thua. Võ sĩ người Costa Rica có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp. Thu Nhi thượng đài trước áp lực nặng trên đất khách.

Thua võ sĩ người Costa Rica, Thu Nhi mất đai WBO thế giới - Ảnh 1.

Trong trận đấu với Thu Nhi, Yokasta Valle thi đấu áp đảo võ sĩ của Việt Nam. Tỉ lệ đánh trúng đích của võ sĩ người Costa Rica sau 2 hiệp đầu tiên là 42%. Sau hiệp đấu thứ 6 lên tới 51%, trong khi đó, võ sĩ Thu Nhi chỉ có tỉ lệ ra đòn trúng đích là 28%.

Thua võ sĩ người Costa Rica, Thu Nhi mất đai WBO thế giới - Ảnh 2.

Sau 10 hiệp đấu, trọng tài công bố Yokasta Valle thắng Thu Nhi bằng tính điểm. Mặc dù thua trận, nhưng Thu Nhi của Việt Nam đã thi đấu với hết khả năng của mình và có thể ngẩng cao đầu về nước.

Theo vtv.vn