Thứ 7, 27/04/2024, 00:54[GMT+7]

Kế hoạch tổ chức lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Chủ nhật, 11/09/2022 | 08:20:56
1,899 lượt xem
Tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ diễn ra vào ngày 19/9 và thi hài của bà sẽ ở trạng thái tưởng niệm trước công chúng trong 4 ngày trước đó.

Đây là thông báo của các quan chức Hoàng gia Anh được đưa ra hôm 10/9.

Dưới đây là thông tin chi tiết về các sự kiện trong lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II do Cung điện Buckingham và các quan chức Hoàng gia Anh cung cấp (theo giờ địa phương):

Ngày 11/9

Quan tài bằng gỗ sồi của Nữ hoàng, được đặt trong Phòng khiêu vũ của Lâu đài Balmoral ở Scotland sau khi bà qua đời, sẽ được chuyển bằng xe hơi trong hành trình kéo dài 6 giờ tới Edinburgh. Hành trình sẽ diễn ra từ 10h đến 16h và quan tài được đưa đến Cung điện Holyroodhouse.

Kế hoạch tổ chức lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh 1.

Người dân đặt hoa và thiệp thể hiện sự thương tiếc trước sự ra đi của Nữ hoàng tại Balmoral, Scotland, ngày 10/9/2022. 


Ngày 12/9

Vua Charles và Vương hậu Camilla sẽ đến Edinburgh từ London.

Vào lúc 14h35, quan tài Nữ hoàng sẽ được đưa trong một đám rước từ Cung điện Holyroodhouse đến Nhà thờ St Giles, trong đó Vua Charles và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ đi bộ tham gia lễ rước.

Nhà vua và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ tổ chức lễ cầu nguyện lúc 19h20 và quan tài sẽ ở đó trong khoảng 24 giờ.

Ngày 13/9

Vào 17h sẽ có những buổi cầu nguyện ngắn tại St Giles "rước khi quan tài được chuyển đến sân bay Edinburgh để bay đến London. Sau đó, xe tang nhà nước sẽ đưa quan tài Nữ hoàng đến Cung điện Buckingham.

Ngày 14/9

Vào 14h22, quan tài Nữ hoàng sẽ được đặt trên xe chở súng đại bác và đưa đến Cung điện Westminster. Nhà vua và các thành viên khác của gia đình Hoàng gia Anh sẽ bước đi trong im lặng phía sau.

Trong lễ rước, nghi lễ bắn súng đại bác sẽ diễn ra tại Hyde Park và chuông đồng hồ Big Ben nổi tiếng của Westminster sẽ ngân lên. Quan tài sẽ đến Westminster Hall lúc 15h và được đặt trên bệ đỡ, nghi lễ do Tổng Giám mục Canterbury tiến hành. Quan tài Nữ hoàng sẽ được đặt tại đây trong 4 ngày cho đến ngày tổ chức tang lễ.

Kế hoạch tổ chức lễ tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Ảnh 2.

Vua Charles III của Anh phát biểu trước người dân Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung từ Cung điện Buckingham, London, ngày 9/9/2022.

Ngày 19/9

Vào 10h44, linh cữu Nữ hoàng sẽ được rước từ Cung điện Westminster đến Tu viện Westminster để làm lễ quốc tang.

Sau tang lễ, quan tài Nữ hoàng sẽ được rước tới Khải hoàn môn Wellington Arch và sau đó đến Lâu đài Windsor, cách London khoảng 20 dặm (32 km) về phía Tây.

Xe tang sẽ đi qua Long Walk đến Nhà nguyện St George. Tại đây, quan tài Nữ hoàng sẽ được hạ xuống hầm mộ Hoàng gia Anh và được đặt trong Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI, ở North Nave Aisle, nơi chôn cất cha mẹ và em gái của Nữ hoàng.

Quan tài của Hoàng thân Philip, người chồng 73 tuổi của Nữ hoàng qua đời vào tháng 4/2021, dự kiến sẽ được di chuyển từ hầm mộ Hoàng gia tại Windsor để được chôn cất cùng vợ.

Con trai cả của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, Charles, 73 tuổi, đã ngay lập tức kế vị mẹ mình. Hội đồng gia nhập đã họp tại St James’s, cung điện hoàng gia cao cấp nhất ở Vương quốc Anh được xây dựng cho vua Henry VIII vào những năm 1530, để tuyên bố ông trở thành Vua Charles III của Vương quốc Anh vào ngày 10/9.

Theo vtv.vn