Thứ 5, 25/07/2024, 03:21[GMT+7]

Liên Hợp Quốc thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững

Thứ 5, 29/09/2022 | 08:07:08
1,133 lượt xem
Dù đã đi được nửa chặng đường, nhưng việc hoàn thành các Mục tiêu Phát triển bền vững vào năm 2030 vẫn đang gặp thách thức, khó khăn.

Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 77 vừa kết thúc. Năm nay, tiến độ triển khai 17 Mục tiêu Phát triển bền vững là một trong những nội dung chính được lãnh đạo Liên Hợp Quốc và nguyên thủ nhiều nước đem ra bàn thảo. Tuy nhiên, việc hoàn thành các Mục tiêu Phát triển bền vững vào năm 2030 vẫn đang gặp thách thức.

Tổng Thư ký LHQ António Guterres nói: "Mỗi nguy cơ đang đẩy các Mục tiêu Phát triển bền vững ra xa tầm tay của chúng ta. Khi đối mặt với những thách thức trước mắt như vậy, thật dễ dàng để bỏ qua những ưu tiên phát triển dài hạn. Nhưng sự phát triển không thể chờ đợi. Từ việc học hành của con cái chúng ta hay sự bình đẳng giới. Các mục tiêu chăm sóc sức khỏe, bảo vệ khí hậu và đa dạng sinh học, đều là những vấn đề không thể để lại cho các thế hệ sau".

Báo cáo tiến độ các Mục tiêu Phát triển bền vững của LHQ cho thấy, đại dịch COVID-19 đã đẩy lùi tiến trình thực hiện Mục tiêu thứ nhất "Giảm nghèo", vốn có tín hiệu khởi sắc trong suốt 25 năm qua. Tới cuối năm nay, các thách thức khác từ xung đột, lạm phát, biến đổi khí hậu, cũng có khả năng đẩy thêm 75 triệu đến 95 triệu người vào cảnh nghèo cùng cực, so với những dự báo trước đại dịch.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa