Thứ 4, 24/04/2024, 06:47[GMT+7]

Indonesia gấp rút hoàn thiện công tác phục vụ cho Hội nghị G20

Thứ 3, 04/10/2022 | 08:31:42
3,748 lượt xem
Tổng thống Joko Widodo đã chủ trì cuộc họp nội bộ để thảo luận về công tác chuẩn bị, đánh giá các vấn đề còn tồn tại, sự sẵn sàng tham gia của các bộ phận để phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh G20.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia, Airlangga Hartarto ngày 3/10 cho biết chính phủ nước này đang tiếp tục hoàn thiện các khâu chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra tại Bali ngày 15-16/11.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ông Hartarto cho biết Tổng thống Joko Widodo đã chủ trì cuộc họp nội bộ để thảo luận về công tác chuẩn bị, đánh giá các vấn đề còn tồn tại, sự sẵn sàng tham gia của các bộ phận để phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh G20.

Đến nay, hầu như tất cả các nhóm làm việc và các bộ phận được phân công đã hoàn thành yêu cầu đề ra.

Theo ông Hartarto, nội dung các cuộc họp thảo luận liên quan tới công tác tổ chức G20 đã được trình lên Tổng thống, trong đó bao gồm cả vấn đề kinh tế và tài chính.

Tổng thống Widodo đang có kế hoạch đến thăm Bali để trực tiếp xem xét công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Với cương vị Chủ tịch G20, Indonesia đưa ra chủ đề “Cùng nhau phục hồi, Phục hồi mạnh mẽ hơn,” trong đó thúc đẩy 3 vấn đề ưu tiên gồm kiến trúc y tế toàn cầu, chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi năng lượng bền vững.

Để đảm bảo vấn đề an ninh cho hội nghị, Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Polri) trước đó thông báo đã xác định 5 khu vực cần đảm bảo an toàn tuyệt đối gồm Seminyak, Jimbaran, Bắc Nusa Dua, Nam Nusa Dua và Sanur. Đây là những khu vực tập trung lãnh đạo các nước và các đại biểu quốc tế.

Hiện Polri đã triển khai hơn 5.000 nhân viên đảm bảo an ninh cho các hoạt động tại Hội nghị thượng đỉnh G20 và bố trí 1.600 nhân viên túc trực thường xuyên ở các khu tập trung.

Bên cạnh đó, để đảm bảo môi trường, nước chủ nhà sẽ sử dụng toàn bộ các phương tiện chạy bằng động cơ điện để phục vụ cho hội nghị./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa