Thứ 5, 01/08/2024, 17:20[GMT+7]

Trung Quốc phủ nhận việc tăng quân tại biên giới Triều Tiên

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:04:07
540 lượt xem
Tân Hoa xã ngày 16/4 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc phủ nhận thông tin của các phương tiện truyền thông nước ngoài cho rằng, nước này đang tăng cường khả năng quân sự tại khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên.

Những đứa trẻ chơi đùa bên sông Áp Lục đối diện với thành phố Đan Đông của Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

"Những báo cáo này không đúng sự thật", ông Yang Yujun cho biết khi trả lời một câu hỏi tại cuộc họp báo công bố sách Trắng quốc phòng Trung Quốc được tổ chức ngày 16/4.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông nước ngoài vào đầu tháng này đưa tin Trung Quốc đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình trên biên giới với CHDCND Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực này leo thang.

Trung Quốc hiện đang theo sát những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và cam kết bảo vệ hòa bình và ổn định ở khu vực Đông Bắc Á, ông Yang nói.

Trung Quốc tin rằng một bán đảo Triều Tiên hòa bình, ổn định sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các nước trong khu vực, ông Yang nói thêm.

"Trên một lập trường rõ ràng và nhất quán, Trung Quốc cam kết duy trì hòa bình và ổn định, thúc đẩy phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, giải quyết  các vấn đề thông qua đối thoại", phát ngôn viên này nói./.

Theo VOV

  • Từ khóa