Thứ 7, 27/04/2024, 09:57[GMT+7]

Ấn Độ và Mỹ ký nhiều thỏa thuận lớn về năng lượng sạch

Thứ 5, 13/10/2022 | 09:12:13
3,312 lượt xem
Các bản ghi nhớ giữa Ấn Độ và Mỹ chỉ ra cách cả hai nước có thể tận dụng sức mạnh của khu vực tư nhân để giải quyết những vấn đề liên quan đến hành động khí hậu và an ninh năng lượng.

Các bể chứa dầu tại một cơ sở dự trữ ở Cushing, bang Oklahoma, Mỹ.

Ấn Độ và Mỹ ngày 11/10 đã ký kết 4 bản ghi nhớ (MoU) lớn về lĩnh vực dầu khí nhằm tăng cường quan hệ đối tác năng lượng sạch chiến lược song phương, trong đó chỉ ra cách cả hai nước có thể tận dụng sức mạnh của khu vực tư nhân để giải quyết những vấn đề liên quan đến hành động khí hậu và an ninh năng lượng.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, các MoU giữa các công ty dầu khí của Ấn Độ và Mỹ đã được Bộ trưởng Dầu mỏ và Khí tự nhiên Ấn Độ Hardeep Singh Puri ký kết trong một hội nghị bàn tròn ở Houston (Mỹ) với các giám đốc điều hành của 35 công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng, công nghệ y tế, bao gồm Tellurian và Exxon Mobil.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Puri đã truyền tải thông điệp về cách Ấn Độ là nơi chào đón hợp tác nhờ các chính sách tự do minh bạch, truy cập dữ liệu mở, địa chất thuận lợi và dễ dàng trong kinh doanh./.

Theo vietnamplus.vn


  • Từ khóa