Thứ 7, 20/04/2024, 20:37[GMT+7]

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an ninh và dịch bệnh tại Bắc Kinh trước thềm Đại hội Đảng

Thứ 6, 14/10/2022 | 08:28:56
2,996 lượt xem
Vào ngày 16/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 sẽ diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh.

Sự kiện chính trị trọng đại 5 năm một lần của đất nước tỷ dân đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc và cộng đồng quốc tế. Trung Quốc đang siết chặt an ninh, kiểm soát dịch bệnh ở mức độ nghiêm ngặt nhất.

Dọc theo Đại lộ Trường An, con đường trục chính từ Đông sang Tây qua trung tâm Bắc Kinh, nhất là xung quanh Quảng trường Thiên An Môn, Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh nơi diễn ra Đại hội Đảng khóa 20, an ninh được siết chặt. Nhân viên an ninh được tăng cường cùng các lực lượng bán quân sự, bảo vệ, cảnh sát giao thông, tình nguyện cơ sở để chốt chặn tại những ngã tư, giao lộ và các điểm quan trọng để kiểm soát an ninh trật tự. Các ga tàu điện ngầm được bổ sung thêm lực lượng canh gác. Nhiều ga tàu gần Quảng trường Thiên An Môn bị đóng cửa, hầu như những phương tiện từ ngoại tỉnh vào thủ đô đều bị khám xét nghiêm ngặt.

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an ninh và dịch bệnh tại Bắc Kinh trước thềm Đại hội Đảng - Ảnh 1.

Quốc kỳ Trung Quốc tung bay trên đường phố trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 20 tại Bắc Kinh, ngày 11/10/2022.

Ngoài ra, trong vài ngày gần đây, thủ đô Bắc Kinh mỗi ngày ghi nhận hàng chục ca COVID-19 trong cộng đồng nên việc kiểm soát dịch bệnh cũng nghiêm ngặt hơn. Khi ra vào những nơi trọng yếu, trung tâm báo chí của Đại hội Đảng, phóng viên phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 tiếng, ở những khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 48 - 72 tiếng. Thậm chí, nhiều người đi du lịch tới những vùng nguy cơ được khuyến cáo không trở lại thủ đô trong những ngày này để đảm bảo dịch không lây lan. Cuộc sống của người dân phần nào bị ảnh hưởng.

Có lẽ đa phần người dân ở thủ đô Bắc kinh với 23 triệu dân và người nước ngoài trong những ngày này đều chấp hành nghiêm những quy định về kiểm soát an ninh và dịch bệnh trước sự kiện Đại hội Đảng tại đất nước 1,4 tỷ dân. Hầu hết mọi người đều mong đại hội thành công tốt đẹp, việc kiểm soát dịch bệnh được nới lỏng ngay sau đại hội để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa