Thứ 5, 25/04/2024, 02:48[GMT+7]

Sập cầu ở Ấn Độ: Số nạn nhân tử vong lên tới 60 người

Thứ 2, 31/10/2022 | 06:32:47
2,667 lượt xem
Ít nhất 60 người đã thiệt mạng khi một cây cầu đi bộ bắc qua sông ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, bị sập, khiến hàng trăm người rơi xuống nước.

Lực lượng cứu hộ đi thuyền tìm kiếm trên sông Machchu gần một cây cầu bị sập ở Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ, tối 30/10/2022.

Kênh truyền hình địa phương Zee News đưa tin, hơn 400 người đã có mặt trên cây cầu treo bắc qua sông Machhu ở thị trấn Morbi vào thời điểm cầu bị sập. Đoạn phim trên truyền hình cho thấy, hàng chục người bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu sập khi các đội cấp cứu phải vật lộn để giải cứu họ. Một số cố gắng trèo lên để tìm đường đến bờ sông, trong khi những người khác bơi đến nơi an toàn.

"60 người thiệt mạng đã được xác nhận cho đến nay", thành viên Quốc hội Ấn Độ Mohan Kundariya nói.

Các quan chức khác cho biết, ít nhất 30 người đã bị thương.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Harsh Sanghavi cho biết, hơn 150 người đã đi trên cây cầu dây văng hẹp. Đây là một điểm thu hút khách du lịch, nhiều người đến đây tham quan trong mùa lễ hội, khi lễ Diwali và Chhath Puja được tổ chức.

Sập cầu ở Ấn Độ: Số nạn nhân tử vong lên tới 60 người - Ảnh 1.

Cảnh náo động bên ngoài một bệnh viện, nơi các nạn nhân của vụ sập cầu đang được gấp rút điều trị ở Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ, ngày 30/10/2022.

Cây cầu lịch sử dài 230 mét được xây dựng trong thời kỳ Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh vào thế kỷ 19. Cầu đã được đóng cửa để tu sửa trong sáu tháng và mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, khi đó đang ở bang Gujarat quê nhà trong chuyến thăm ba ngày, cho biết, ông đã chỉ đạo chính quyền bang điều động các đội khẩn cấp cho chiến dịch cứu hộ.

Giới chức bang Gujarat đã thành lập một đội điều tra đặc biệt gồm 5 thành viên để tiến hành điều tra về thảm họa sập cầu.

Morbi là một trong những địa phương sản xuất gốm sứ lớn nhất thế giới và cung cấp hơn 80% sản lượng gốm sứ của Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra trước cuộc bầu cử ở bang Gujarat, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm khi nhiệm kỳ hiện tại của đảng cầm quyền của Thủ tướng Modi kết thúc vào tháng 2/2023.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa