Thứ 4, 24/07/2024, 23:18[GMT+7]

Bão Nalgae ở Philippines: Số người tử vong tăng lên 110, Tổng thống Marcos đi thị sát

Thứ 3, 01/11/2022 | 20:16:16
2,700 lượt xem
Ngày 1/11, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã đi thị sát trên không đối với một tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi lở đất do cơn bão nhiệt đới Nalgae gây ra.

Số người tử vong do bão Nalgae đã tăng lên 110 người.

Cơ quan Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thảm họa quốc gia Philippines cho biết, hơn 100 người bị thương và 33 người vẫn mất tích do lũ lụt trên diện rộng và nhiều trận lở đất diễn ra.

Dữ liệu của Chính phủ Philippines cho thấy, bão Nalgae đang hướng đến miền Nam Trung Quốc sau khi gây thiệt hại 22 triệu USD hàng nông sản và 13 triệu USD cơ sở hạ tầng. Đây là cơn bão có sức tàn phá lớn thứ hai đổ bộ vào Philippines cho đến nay trong năm nay, sau cơn bão nhiệt đới Megi đã khiến 214 người thiệt mạng vào tháng 4.

Ngày 1/11, Tổng thống Marcos đã chỉ đạo chính quyền phân bổ các gói cứu trợ nhanh hơn và kêu gọi chuẩn bị ứng phó tốt hơn trước 4 cơn bão nhiệt đới tiếp theo tấn công nước này vào cuối năm nay theo dự báo của cơ quan thời tiết.

Bão Nalgae ở Philippines: Số người tử vong tăng lên 110, Tổng thống Marcos đi thị sát - Ảnh 1.

Bão Nalgae gây thiệt hại nghiêm trọng ở Philippines.

Tổng thống Marcos, trước đó đã đến thăm một trung tâm sơ tán ở tỉnh Maguindanao, cho biết: "Khi chúng tôi đang thị sát trên không, tôi nhận thấy rằng lở đất xảy ra ở những ngọn núi bị xói mòn và đó là vấn đề".

Phần lớn thương vong do bão Nalgae, cơn bão thứ 14 tràn vào quốc gia này trong năm nay, là ở khu vực tự trị phía Nam Bangsamoro vì lở đất do mưa gây ra ở các khu vực rừng bị chặt phá.

Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, hứng chịu trung bình 20 cơn bão mỗi năm, với những trận lở đất và lũ lụt thường xuyên xảy ra. Nnguyên nhân là bởi cường độ ngày càng tăng của các xoáy thuận nhiệt đới do biến đổi khí hậu.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa