Thứ 7, 20/04/2024, 05:58[GMT+7]

Tàu trật đường ray ở Hàn Quốc khiến ít nhất 30 người bị thương

Thứ 2, 07/11/2022 | 14:40:11
2,794 lượt xem
Một đoàn tàu đã bị trật bánh ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc hôm 6/11, khiến khoảng 30 hành khách bị thương.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Vụ tàu trật bánh xảy ra vào lúc 20h52 ngày 6/11 (theo giờ địa phương), khi tàu Mugunghwa với 275 hành khách trên tàu đang vào ga Yeongdeungpo ở trung tâm Seoul, theo Công ty Quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc.

Công ty Quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc cho biết thêm, 6 toa xe lửa, trong đó có 5 toa chở khách, đã bị trật khỏi đường ray. Chuyến tàu đang trong hành trình đến Iksan, thuộc tỉnh Bắc Jeolla, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 180 km về phía Nam, từ Yongsan.

Khoảng 30 hành khách bị thương do tàu trật bánh nhưng hầu hết bị thương nhẹ, theo Công ty Quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc.

Tuyến số 1 của tàu điện ngầm ở Seoul đã bị tạm dừng hoạt động. Do vụ tai nạn đường sắt trên, hoạt động chạy tàu trên tuyến đã bị chậm hơn một giờ.

Tàu trật đường ray ở Hàn Quốc khiến ít nhất 30 người bị thương - Ảnh 1.

Kiểm tra danh sách những người bị thương tại ga Yeongdeungpo ở trung tâm Seoul, ngày 6/11.

Công ty Quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác của vụ tàu trật bánh.

Một vụ tai nạn đường sắt khác đã xảy ra ở thành phố Uiwang, khiến một nhân viên đường sắt thiệt mạng và một người khác bị thương. Vụ việc xảy ra sau khi hai người này bị một đoàn tàu chở hàng đâm phải, các quan chức đường sắt Hàn Quốc cho biết hôm 6/11. Vụ tai nạn xảy ra lúc 20h20 ngày 5/11 tại ga Obong, thành phố Uiwang, tỉnh Gyeonggi.

Theo các quan chức, các nhân viên đã cố gắng kết nối những đoàn tàu chở hàng khi vụ tai nạn xảy ra. Nhà điều hành đường sắt và cảnh sát đã Hàn Quốc xác nhận rằng một cuộc điều tra vụ tai nạn đã được triển khai.

Bốn công nhân của Công ty Quản lý đường sắt quốc gia Hàn Quốc đã tử vong trong bốn vụ tai nạn khác nhau trong năm nay tại Hàn Quốc.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa