Thứ 7, 03/08/2024, 05:10[GMT+7]

Sập tòa nhà 8 tầng tại Bangladesh, 70 người thiệt mạng

Thứ 4, 24/04/2013 | 17:27:18
817 lượt xem
Ít nhất 70 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương sau khi một tòa nhà 8 tầng tại Savar, ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh sụp đổ vào sáng 24/4.

Hiện trường vụ sập tòa nhà 8 tầng tại Bangladesh (Ảnh: AP)

"Số người chết từ toà nhà bị sập đã tăng lên 70 người", Bộ trưởng Bộ Y tế Bangladesh, Ruhal Haque nói với các phóng viên.

Các quan chức Bangladesh nói rằng, hơn 600 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Nhiều người được cho là vẫn còn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát của tòa nhà này. Lực lượng cứu hộ lo ngại rằng số người chết có thể sẽ tăng lên đáng kể.

Niilufar Yasmin, một quan chức cứu hoả cho biết, tòa nhà này gồm các căn hộ, nhà máy sản xuất hàng may mặc, chi nhánh của ngân hàng và hàng trăm cửa hàng đã bị sập vào khoảng 9 giờ sáng (giờ địa phương).

Lực lượng quân đội đã được điều động đến để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ.

Người dân địa phương cũng tham gia đào bới bằng tay đống đổ nát để tìm kiếm người sống sót, cùng với các loại máy xúc được huy động đến.

Lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên quân đội tham gia vào việc giải cứu những người còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cho đến nay, hàng trăm người còn sống đã được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Các bác sĩ cho biết số người chết có thể tăng lên khi một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Người ta không biết chính xác có bao nhiêu lao động đang làm việc tại nhà máy sản xuất hàng may mặc khi tòa nhà này sụp đổ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, có khoảng 6.000 người lao động được tuyển dụng để làm việc trong nhà máy này./.

Theo VOV

  • Từ khóa