Thứ 6, 26/04/2024, 19:46[GMT+7]

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel: Cuba sẵn sàng đối thoại với Mỹ

Thứ 3, 15/11/2022 | 14:13:39
3,348 lượt xem
Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel nhấn mạnh nước này chưa bao giờ đặt ra rào cản cho việc thiết lập quan hệ thương mại với Mỹ, đồng thời khẳng định cơ hội đầu tư nước ngoài vào Cuba đang rộng mở.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel phát biểu tại La Habana.

Ngày 14/11, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tái khẳng định ý chí của đảo quốc này duy trì các cuộc đối thoại với Mỹ để đưa hai nước xích lại gần nhau trên cơ sở bình đẳng.

Phát biểu sau khi tham quan gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp Mỹ tại Hội chợ quốc tế La Habana (FIHAV 2022), ông Díaz-Canel nhận định rằng trong một thời gian dài "đã có ánh sáng" cho các mối quan hệ thương mại tồn tại giữa hai quốc gia.

Chủ tịch Cuba nhấn mạnh nước này chưa bao giờ đặt ra rào cản cho việc thiết lập quan hệ thương mại với Mỹ, đồng thời khẳng định cơ hội đầu tư nước ngoài vào Cuba rộng mở đối với các công ty Mỹ và người Mỹ gốc Cuba.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Díaz-Canel, bao vây cấm vận và các hạn chế do bao vây cấm vận đã ngăn cản các cuộc đàm phán không chỉ giữa Mỹ và Cuba mà với cả các công ty từ những quốc gia khác.

Liên quan đến cuộc đàm phán giữa Mỹ và Cuba tuần trước tại La Habana về vấn đề nhập cư, Chủ tịch Cuba cho biết đã đạt được nhiều tiến bộ và các bước đang được thực hiện./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa