Thứ 6, 29/03/2024, 16:10[GMT+7]

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel thăm Nga và Trung Quốc

Thứ 5, 17/11/2022 | 10:08:05
4,096 lượt xem
Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết chuyến công du kéo dài tới Nga và Trung Quốc của ông nhằm giải quyết các vấn đề thiết yếu "liên quan cơ bản đến lĩnh vực năng lượng."

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

Ngày 16/11, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã rời La Habana, bắt đầu chuyến công du Algeria, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Díaz-Canel cho biết chuyến công du kéo dài tới ngày 27/11 của ông nhằm giải quyết các vấn đề thiết yếu "liên quan cơ bản đến lĩnh vực năng lượng," với mục tiêu trước mắt là tìm kiếm các giải pháp thay thế để củng cố mạng lưới điện lỗi thời của Cuba. 

Tháp tùng Chủ tịch Cuba trong chuyến công du này có Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodríguez Parrilla, Phó Thủ tướng Ricardo Cabrisas, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Alejandro Gil, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Y tế José Ángel Portal Miranda và tân Bộ trưởng Năng lượng và Khai khoáng Vicente de la O Levy cùng nhiều quan chức cấp cao khác.

Cùng ngày, Điện Kremlin và Đại sứ Cuba tại Nga thông báo Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần tới tại Moskva.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói: “Chúng tôi chờ đợi chuyến thăm của ông ấy (Chủ tịch Miguel Díaz-Canel) tới Moskva. Các cuộc tiếp xúc giữa hai nguyên thủ quốc gia đang được chuẩn bị. Đây là chuyến thăm rất quan trọng. Cuba là một đối tác quan trọng.”

Hãng thông tấn RIA Novosti trước đó dẫn lời Đại sứ Cuba tại Moskva cho biết cuộc gặp giữa Chủ tịch Diaz-Canel và Tổng thống Putin đã được lên kế hoạch.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đài tưởng niệm lãnh tụ cách mạng quá cố của Cuba Fidel Castro sẽ được khánh thành tại Moskva./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa