Thứ 6, 29/03/2024, 03:10[GMT+7]

Tăng mạnh số ca nhiễm COVID-19, Bắc Kinh đóng cửa nhiều hoạt động kinh doanh

Chủ nhật, 20/11/2022 | 07:02:30
4,054 lượt xem
Trung Quốc hôm qua đã tạm ngừng hoặc hoạt động cầm chừng nhiều hoạt động kinh doanh đặc biệt do số ca mắc mới COVID-19 trên cả nước tăng mạnh.

Giới chức thành phố đã kêu gọi người dân ở trong nhà trong dịp cuối tuần này do lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 lây lan rộng trong cộng đồng.

Hôm qua, Trung Quốc ghi nhận hơn 24 nghìn ca mắc mới COVID-19 trong đó đa phần là các ca nhiễm không có triệu chứng.

Thời gian gần đây, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng chính sách zero Covid nghiêm ngặt để hạn chế những tác động về kinh tế và xã hội ở nước này. Ngày 15/11, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thông báo nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19, theo đó cho phép các công ty du lịch khôi phục dịch vụ du lịch nội địa.

Tăng mạnh số ca nhiễm COVID-19, Bắc Kinh đóng cửa nhiều hoạt động kinh doanh - Ảnh 1.

Cụ thể, du khách sẽ được tham quan, du lịch giữa các tỉnh do các công ty lữ hành tổ chức nếu có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2, không còn bị hạn chế theo quy định trước đó về cấm tiến hành các chuyến đi du lịch khi có ổ dịch COVID-19 bùng phát.

Giới chức y tế Trung Quốc hôm 11/11 thông báo nới lỏng một số hạn chế liên quan đến phòng dịch COVID-19, cụ thể là rút ngắn thời gian cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần và người nhập cảnh, đồng thời bãi bỏ biện pháp phạt các hãng hàng không chở hành khách mắc COVID-19.

Theo quy định mới, thời gian cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 sẽ giảm xuống 5 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung và 3 ngày theo dõi tại nhà, so với quy định trước đây cách ly tập trung 7 ngày và theo dõi tại nhà 3 ngày. Việc rút ngắn thời gian cách ly tương tự cũng được áp dụng đối với những người nhập cảnh Trung Quốc.


Theo vtv.vn

  • Từ khóa