Thứ 6, 26/04/2024, 10:35[GMT+7]

Mỹ đối mặt với cúm mùa trong tình trạng thiếu thuốc

Thứ 3, 06/12/2022 | 21:50:15
3,730 lượt xem
Mùa cúm năm nay ở Mỹ đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn với số ca nhập viện ở mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Trong khi đó, Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thuốc điều trị nhiều loại bệnh.

Các bệnh viện tại Mỹ đã trở nên quá tải với số lượng bệnh nhân nhập viện do các bệnh về đường hô hấp. Đã có ít nhất 8,7 triệu ca bệnh, 78.000 ca nhập viện và 4.500 ca tử vong do cúm mùa, trong đó có 14 trẻ em.

Ông Bruce Hirsch, bác sỹ điều trị bệnh truyền nhiễm tại Northwell Health, New York, cho biết: "Nhìn vào đường cong dịch bệnh, tỷ lệ mắc cúm đã tăng mạnh vào đầu tháng 11, sớm hơn nhiều so với những năm trước. Điều đáng lo ngại là nó vẫn tiếp tục tăng và đã có nhiều trường hợp tử vong".

Theo các chuyên gia, virus đường hô hấp lây lan mạnh khi mọi người có xu hướng tụ tập trong nhà khi thời tiết lạnh. Người cũng có khả năng bị suy yếu miễn dịch sau khi trải qua đại dịch COVID-19. Trong khi đó, tỷ lệ tiêm vaccine cúm thấp hơn so với các năm trước.

Mỹ đối mặt với cúm mùa trong tình trạng thiếu thuốc - Ảnh 1.

Mỹ hiện đang thiếu thuốc điều trị nhiều loại bệnh.

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ kêu gọi người dân đi tiêm phòng.

Theo ông Bruce Hirsch: "Khi bạn tiêm vaccine cho một căn bệnh có thể phòng ngừa được, bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng lây nhiễm cho những người xung quanh. Chúng ta có trách nhiệm đối với trẻ sơ sinh chưa tiêm vaccine hoặc những người có hệ miễn dịch kém".

Sự gia tăng các ca mắc bệnh về đường hô hấp cũng làm trầm trọng hơn tình trạng thiếu thuốc điều trị, khiến việc chăm sóc bệnh nhân trở nên khó khăn hơn.

Mỹ đang thiếu nhiều loại thuốc, kể cả các loại thuốc kháng sinh cơ bản như amoxicillin và Augmentin...

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đang làm việc với những cơ quan quản lý dược phẩm ở các nước và khu vực để tìm hiểu khả năng nhập khẩu một số loại thuốc. FDA cũng nỗ lực đẩy nhanh quá trình phê duyệt các loại thuốc điều trị để tăng nguồn cung.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa