Thứ 6, 19/04/2024, 23:35[GMT+7]

Nga và UAE thảo luận việc tăng cường hợp tác song phương

Thứ 4, 07/12/2022 | 20:41:57
2,952 lượt xem
Hai bên đã thảo luận phát triển hợp tác song phương, trong đó có hợp tác kinh tế thương mại, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, logistics giao thông vận tải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp UAE Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan.

Ngày 7/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan đã có cuộc điện đàm thảo luận việc tăng cường hợp tác song phương.

Theo thông báo của Điện Kremlin, hai bên đã thảo luận phát triển hợp tác song phương, trong đó có hợp tác kinh tế thương mại, đặc biệt trong các lĩnh vực năng lượng, logistics giao thông vận tải.

Hai bên khẳng định hiệu quả hợp tác trong khuôn khổ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) về đảm bảo ổn định thị trường dầu mỏ thế giới, xác nhận các quốc gia thành viên thực hiện các thỏa thuận đạt được.

Thông báo cũng cho biết hai bên đã đề cập đến việc một số nước phương Tây áp giá trần với dầu mỏ của Nga.

Từ ngày 5/12, Liên minh châu Âu (EU) cùng các đồng minh trong G7 và Australia bắt đầu áp giá trần đối với dầu thô xuất khẩu bằng đường biển của Nga ở mức 60 USD/thùng. Cũng từ ngày này, lệnh cấm mua dầu thô của Nga do EU áp đặt chính thức có hiệu lực.

Hồi tháng 10 vừa qua, Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed al-Nahyan đã có chuyến thăm Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin.

Giới chức UAE cho biết nước này muốn tham gia vào các nỗ lực quốc tế nhằm đạt được thỏa thuận chính trị cho cuộc xung đột Nga-Ukraine./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa