Thứ 5, 28/03/2024, 22:00[GMT+7]

Nổ tòa nhà trên đảo Jersey khiến 3 người thiệt mạng, nhiều người mất tích

Chủ nhật, 11/12/2022 | 08:06:16
783 lượt xem
Ít nhất 3 người thiệt mạng, khoảng 10 người mất tích trong một vụ nổ vào sáng sớm 10/12 (theo giờ địa phương) tại một tòa nhà trên đảo Jersey thuộc eo biển Manche.

Vụ nổ xảy ra ở St Helier, trên đảo Jersey.

Robin Smith, Cảnh sát trưởng Cảnh sát Jersey, phát biểu trong một cuộc họp báo: "Tôi rất tiếc phải nói rằng hiện đã có ba trường hợp tử vong". Bên cạnh đó, khoảng 10 cư dân đã mất tích sau vụ nổ tòa nhà ở giáo xứ hành chính St Helier.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng trước 4h ngày 10/12 (theo giờ GMT), gây ra một đám cháy và ngọn lửa đã được dập tắt sau đó.

Cảnh sát trưởng Smith cho biết, một tòa nhà ba tầng nằm gần bến cảng ở St Helier của hòn đảo đã bị sập. Một tòa nhà gần đó cũng bị hư hại. Các dịch vụ khẩn cấp tiếp tục tìm kiếm những người sống sót xuyên đêm. Dự báo số trường hợp tử vong trong vụ sập tòa nhà có thể tăng lên.

Theo ông Smith, các dịch vụ cứu hỏa đã được điều động đến khu nhà chung cư vào tối 9/12 sau khi cư dân báo cáo có mùi gas. Cảnh sát sở tại sẽ điều tra “có vấn đề về an toàn” với các đường dẫn khí đốt tự nhiên hay không.

Nổ tòa nhà trên đảo Jersey khiến 3 người thiệt mạng, nhiều người mất tích - Ảnh 1.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ nổ tòa nhà trên đảo Jersey.

Ông không bình luận về nguyên nhân vụ nổ ở hòn đảo ngoài khơi miền Bắc nước Pháp nhưng cho biết, một điều tra sẽ được triển khai.

Từ 20 đến 30 người đã được sơ tán và hai người bị thương đã được điều trị tại bệnh viện. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân Jersey chỉ đến bệnh viện chăm sóc khẩn cấp trong trường hợp thực sự cần cấp cứu y tế và tránh xa khu vực xảy ra vụ nổ vốn đã bị phong tỏa.

Jersey là một thuộc địa Vương thất của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, được quản lý bởi Chính quyền Vương vị và có dân số khoảng 100.000 người. Jersey nằm ngoài khơi bờ biển phía Bắc nước Pháp trong eo biển Manche.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa