Thứ 6, 29/03/2024, 12:24[GMT+7]

Nổ xe bồn chở dầu ở Afghanistan, con số thương vong tăng mạnh

Thứ 2, 19/12/2022 | 08:07:23
4,227 lượt xem
Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 32 người khác bị thương khi một xe bồn chở dầu bốc cháy bên trong một đường hầm ở tỉnh Parwan, miền Đông Afghanistan.

Nhân viên y tế thu thập thi thể các nạn nhân trong vụ cháy xe bồn chở nhiên liệu trong đường hầm Salang, ngày 18/12.

Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Parwan, ông Hekmatullah Shamim, vụ nổ xe bồn chở dầu xảy ra vào khoảng 21h ngày 17/12 (giờ địa phương) tại đường hầm Salang. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần đó để chữa trị. Hiện lực lượng cứu hộ đã dập tắt được đám cháy và đang nỗ lực tìm kiếm những người có thể sống sót.

Đường hầm Salang nối thủ đô Kabul của Afghanistan với 8 tỉnh phía Bắc nước này. Vụ tai nạn đã khiến giao thông bị đình trệ trong một khoảng thời gian.

Ngoài ra, ông Abdullah Afghan Mal, một quan chức y tế cấp cao ở tỉnh Parwan, xác nhận, trong số người thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em bị bỏng nặng. "Trong số những người thiệt mạng, rất khó xác định ai là nam và ai là nữ", ông Mal cho biết thêm.

Theo giới chức Afghanistan, xe cộ hiện bị cấm lưu thông trên đèo Salang, trong lúc đội cứu hộ bằng trực thăng được điều đến hiện trường.

Nổ xe bồn chở dầu ở Afghanistan, con số thương vong tăng mạnh - Ảnh 1.

 Đèo Salang là một trong những đường cao tốc trên núi cao nhất thế giới với độ cao khoảng 3.650 mét so với mực nước biển, được xây dựng bởi các chuyên gia thời Liên Xô vào thập niên 1950, có một đường hầm dài 2,6 km. Đèo Salang chạy qua dãy núi Hindu Kush nối liền thủ đô Kabul với phía Bắc.

Được ca ngợi là một kỳ công về kỹ thuật sau khi hoàn thành, nhưng đèo Salang thường không được cho xe lưu thông trong nhiều ngày vì tai nạn, tuyết rơi dày và tuyết lở trong mùa đông. Năm 2010, trận tuyết lở đã khiến hơn 150 người ở đèo Salang thiệt mạng.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa