Thứ 7, 20/04/2024, 16:16[GMT+7]

Quốc hội Cuba thông qua Luật sung công tài sản

Thứ 3, 20/12/2022 | 14:06:06
4,597 lượt xem
Luật này cho phép sung công tài sản như một giải pháp thay thế cuối cùng và chỉ nhằm mục đích phục vụ lợi ích xã hội hay công ích, có đền bù xứng đáng, đảm bảo đúng hạn và hình thức đền bù.

Một phiên họp của Quốc hội Cuba.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Quốc hội Cuba mới đây đã thông qua Luật sung công tài sản vì lý do công ích hay phục vụ lợi ích của xã hội.

Luật này cho phép sung công tài sản như một giải pháp thay thế cuối cùng và chỉ nhằm mục đích phục vụ lợi ích xã hội hay công ích, có đền bù xứng đáng, đảm bảo đúng hạn, đúng thủ tục và hình thức đền bù.

Luật trên hỗ trợ các điều khoản trong Luật 118 về Đầu tư nước ngoài của Cuba, đồng thời củng cố các đảm bảo pháp lý cho các nhà đầu tư nước ngoài trong việc sung công tài sản, phù hợp với Hiến pháp và các điều ước quốc tế mà Cuba đã ký.

Bên cạnh đó, luật này cũng đảm bảo quyền của người bị sung công tài sản được phản đối biện pháp trên trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền không chỉ định tài sản đó cho các mục đích đã nêu, hoặc nếu trong vòng 3 năm tài sản đó không được sử dụng để phục vụ xã hội hay công ích.

Luật 118 về Đầu tư nước ngoài của Cuba được Quốc hội Cuba thông qua hồi tháng 3/2014. Đây là một trong số những cải cách kinh tế và chính trị nhằm tăng cường hiệu quả, năng lực sản xuất để phát triển kinh tế.

Luật này bao gồm nhiều điều khoản ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài như miễn thuế thu nhập trong những năm đầu hoạt động, cho phép nước ngoài đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh tế như du lịch, nông nghiệp, công nghệ sinh học, công nghệ cao...

Ngoài ra, luật trên cũng quy định một khung pháp lý để bảo vệ các nhà đầu tư nước ngoài như đảm bảo không sung công tài sản của các công ty nước ngoài đầu tư vào Cuba, trừ trường hợp đó là những tài sản công hoặc phục vụ lợi ích xã hội, nhưng sẽ được đền bù thỏa đáng./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa