Thứ 6, 26/04/2024, 22:03[GMT+7]

Nổ đường ống dẫn khí đốt Nga - Ukraine, 3 người thiệt mạng

Thứ 4, 21/12/2022 | 09:27:42
2,590 lượt xem
Truyền thông Nga ngày 20/12 cho biết, một vụ nổ tại Cộng hòa Chuvash của Nga đã làm hư hại đường ống khí đốt từ Nga qua Ukraine.

Lửa bốc lên sau vụ nổ đường ống gần làng Kalinino, miền Trung nước Nga.

Ba người đã thiệt mạng sau vụ nổ xảy ra tại đường ống dẫn khí đốt ở miền Trung nước Nga. Đường ống này dẫn khí đốt qua Ukraine tới châu Âu. Thông tin trên do các quan chức địa phương và hãng thông tấn TASS cho biết vào ngày 20/12.

Văn phòng báo chí của Bộ Tình trạng Khẩn cấp khu vực cho biết, các cơ quan ứng cứu khẩn cấp đã dập ngọn lửa khí đốt tại đường ống dẫn khí đốt quá cảnh Urengoy-Pomary-Uzhgorod ở Chuvash thuộc Nga. Bộ này cho biết đã xác định được rằng vết nứt xảy ra trong quá trình sửa chữa phần ngầm của đường ống Urengoy-Pomary-Uzhgorod.

Các cơ quan khẩn cấp khu vực nhận được báo cáo về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt vào lúc 13h44 ngày 20/12 (theo giờ Nga). Có 37 người và 13 phương tiện tham gia chữa cháy.

Trong khi đó, giới chức địa phương cho biết, một phần của đường ống dẫn khí đốt từ Tây Bắc Siberia tới Ukraine đã phát nổ trong quá trình bảo trì theo kế hoạch. Một ngọn lửa lớn bùng lên sau vụ nổ.

Sự cố này đã khiến 3 người thiệt mạng và một người bị thương. Hiện nhà quản lý đường ống đã quyết định cắt nguồn cung khí đốt được vận chuyển qua đường ống. Theo đó, dòng khí đốt qua đoạn đường ống này bị ngừng lúc 13h50 (khoảng 17h50 theo giờ Hà Nội).

"Vụ nổ xảy ra khi đoạn đường ống ngầm có đường kính 142 cm của Urengoi-Pomary-Uzhhorod bị nứt trong quá trình bảo trì theo kế hoạch", Cơ quan Tình trạng khẩn cấp vùng Chuvash xác nhận.

Đường ống Urengoi-Pomary-Uzhhorod được xây dựng vào những năm 1980, dẫn dòng khí đốt xuất khẩu của Nga từ Bắc Cực tới trạm trung chuyển Sudzha, đi vào lãnh thổ Ukraine. Đây hiện là tuyến đường ống chính để vận chuyển khí đốt từ Nga tới châu Âu.

Tập đoàn Gazprom, công ty sở hữu đường ống, và cơ quan quản lý địa phương chưa trả lời yêu cầu bình luận về vụ nổ.

Trước đó cùng ngày, Gazprom cho biết dự kiến bơm 32 triệu m3 khí đốt tới châu Âu thông qua trạm trung chuyển Sudzha trong 24 giờ tới, tương đương lượng được vận chuyển trong những ngày gần đây.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa