Thứ 3, 23/04/2024, 16:50[GMT+7]

Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam tại Campuchia

Thứ 4, 21/12/2022 | 15:32:02
3,843 lượt xem
Sáng 21/12, Đoàn Đại sứ quán, Phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, các doanh nghiệp và đại diện Hội Khmer-Việt Nam đã đến đặt hoa, dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở thủ đô Phnom Penh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022).

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia ở Phnom Penh, sáng 21/12.

Tại đây, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cùng các đại biểu đã dành một phút tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình, độc lập, tự do cho nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quân đội Hoàng gia Campuchia do Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng, Đại tướng Chieng Am dẫn đầu cũng đến đặt hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ của hai đất nước đã hy sinh trong kháng chiến chống ngoại xâm, nhất là trong cuộc chiến đấu đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot.

Phát biểu tại đây, thay mặt quân đội và nhân dân Campuchia, Đại tướng Chieng Am nhiệt liệt chúc mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam anh em; cảm ơn Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam đã luôn giúp đỡ, ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Campuchia, đánh đổ chế độ diệt chủng, giành chiến thắng lịch sử ngày 7/1/1979.

Đoàn đại biểu Quân đội Hoàng gia Campuchia do Đại tướng Chieng Am dẫn đầu đến đặt vòng hoa tại Đài Hữu nghị.

“Nhân dân Campuchia luôn coi ngày 7/1/1979 là ngày sinh thứ hai của mình, là ngày được hồi sinh sau thảm họa diệt chủng. Chế độ diệt chủng Pol Pot trong 3 năm 8 tháng và 20 ngày đã thi hành chính sách diệt chủng tàn bạo nhất đối với chính dân tộc mình. Chúng phá hoại hầu hết cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội của Campuchia. Nếu không có Chiến thắng 7/1/1979 thì chắc chắn sẽ không có tất cả những gì của ngày hôm nay. Đây là thành tựu lịch sử to lớn, là chân lý của Campuchia mà không ai có thể bác bỏ được”, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Campuchia khẳng định.

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 22/12, hai Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk và Battambang cũng sẽ tổ chức đoàn đến đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia trên địa bàn, cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa