Thứ 5, 28/03/2024, 16:33[GMT+7]

Số người tử vong do bão tuyết “nghìn năm có một" ở Mỹ tăng lên hơn 50

Thứ 4, 28/12/2022 | 07:59:39
3,015 lượt xem
Số người tử vong do trận bão tuyết, hầu hết là do tai nạn giao thông, tại Mỹ đã tăng lên ít nhất 50 người.

Số người thiệt mạng vì bão tuyết nói trên được công bố sau khi chính quyền Mỹ xác nhận một trường hợp tử vong khác ở quận Erie, phía Tây bang New York, tâm điểm của cuộc khủng hoảng.

"Thật không may, cảnh sát cho rằng con số tử vong do bão tuyết sẽ tăng lên", ông Byron Brown, Thị trưởng thành phố Buffalo đã bị tê liệt trong 5 ngày qua bởi những bờ tuyết dày đến ngực và tình trạng mất điện, nói, đồng thời dự báo tuyết rơi dày hơn trong ngày 27/12 (theo giờ địa phương).

Thống đốc bang New York Kathy Hochul mô tả hậu quả của cơn bão giống như "một vùng chiến sự":

"Chắc chắn đây là trận bão tuyết thế kỷ", bà Hochul nói với các phóng viên hôm 26/12.

Khi nhiệt độ giảm mạnh, những người đi làm và một số cư dân chạy trốn khỏi những ngôi nhà đóng băng của họ lại bị mắc kẹt trên đường cao tốc, nhiều trường hợp không thể giải cứu được.

Theo trang web theo dõi các chuyesn bay Flightaware.com, cơn bão tuyết dữ dội, gió hú và nhiệt độ dưới 0°C đã khiến gần 20.000 chuyến bay ở Mỹ bị hủy trong những ngày gần đây, trong đó có gần 4.700 chuyến vào ngày 27/12. Hầu hết các chuyến bay bị hủy trong ngày 27/12 là của hãng hàng không Southwest Airlines. Hãng này đã hủy hơn 60% số chuyến bay do các vấn đề hậu cần liên quan đến mạng lưới đường bay của hãng, khiến Southwest Airlines bị Chính phủ Mỹ khiển trách.

Số người tử vong do bão tuyết “nghìn năm có một ở Mỹ tăng lên hơn 50 - Ảnh 1.

Đường đóng băng, hàng loạt ô tô chìm trong tuyết.  

Bộ Giao thông vận tải Mỹ đăng trên Twitter rằng họ "lo ngại về tỷ lệ hủy (chuyến bay) không thể chấp nhận được của Southwest Airlines" và sẽ kiểm tra xem liệu hãng có "tuân thủ kế hoạch dịch vụ khách hàng của mình hay không".

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 26/12 đã phê chuẩn tuyên bố lệnh khẩn cấp đối với bang New York, giải phóng các quỹ để giúp bang này phục hồi sau thảm họa.

Sân bay quốc tế của thành phố Buffalo vẫn đóng cửa cho đến sáng 28/12 và lệnh cấm lái xe vẫn có hiệu lực tại thành phố này, nơi hàng nghìn người vẫn không có điện.

Thời tiết khắc nghiệt vào cuối tuần qua đã khiến nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng ở tất cả các bang của Mỹ, bao gồm cả các cộng đồng Texas dọc biên giới Mexico, nơi một số người di cư mới đến đã phải vật lộn để tìm nơi trú ẩn.

Trong ngày 24/12, gần 1,7 triệu khách hàng ở Mỹ không có điện trong cái lạnh cắt da cắt thịt, theo trang theo dõi poweroutage.us.

Đường đóng băng và tình trạng mất điện cũng dẫn đến việc tạm thời đóng cửa một số tuyến giao thông bận rộn nhất nước Mỹ, bao gồm một phần của đường cao tốc xuyên quốc gia Interstate 70.

Ngày 27/12, Thống đốc Hochul đã đăng trên Twitter rằng việc mở lại một số đường cao tốc quan trọng ở bang New York cũng như các cửa khẩu biên giới với Canada là dấu hiệu cho thấy cuối cùng tình hình dã dần khả quan hơn trước cơn bão tuyết "nghìn năm có một" này.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa