Thứ 6, 29/03/2024, 19:51[GMT+7]

Trung Quốc dần khôi phục các chuyến bay thuê bao quốc tế

Thứ 5, 29/12/2022 | 10:22:20
982 lượt xem
Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), Trung Quốc cũng sẽ khôi phục hoàn toàn các thủ tục và yêu cầu bay về mức trước đại dịch COVID-19 trước vụ Hè Thu năm 2023.

Du khách chờ lấy hành lý tại Sân bay Quốc tế thủ đô Bắc Kinh, trong bối cảnh dịch bệnh do COVID-19 bùng phát.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 28/12 thông báo nước này sẽ dần nối lại việc chấp thuận đơn đăng ký chuyến bay thuê bao chở khách quốc tế của các hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài.

Theo CAAC, Trung Quốc cũng sẽ khôi phục hoàn toàn các thủ tục và yêu cầu bay về mức trước đại dịch COVID-19 trước vụ Hè Thu năm 2023.

Thông tin trên được công bố sau khi Trung Quốc thông báo từ ngày 8/1/2023, nước này sẽ loại bỏ tất cả các biện pháp kiểm dịch đối với COVID-19, bao gồm cả các yêu cầu đối với khách du lịch trong nước.

Trong bối cảnh đó, một người phát ngôn của Bộ Y tế Đức cho biết nước này sẽ giám sát chặt chẽ tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Đức thấy không cần thiết phải áp đặt các biện pháp hạn chế mới đối với du khách nhập cảnh từ Trung Quốc do chưa phát hiện bất cứ biến chủng mới nguy hiểm nào.

Trong trường hợp Đức xác định khu vực nào có nguy cơ dịch bệnh cao, người từ khu vực đó muốn nhập cảnh vào Đức sẽ thực hiện cách ly 2 tuần.

Trong khi đó, từ ngày 30/12 tới, Nhật Bản sẽ yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc đại lục và những người đã tới khu vực này trong vòng 7 ngày trước đó phải làm xét nghiệm trước khi tới nước này.

Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ phải cách ly trong 7 ngày. Các kế hoạch tăng chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc vẫn sẽ bị hạn chế./.

Theo vietnamplus.vn


  • Từ khóa