Thứ 5, 25/04/2024, 21:55[GMT+7]

Ấn Độ: Sương mù khiến hàng loạt chuyến bay bị hoãn, trường học phải đóng cửa do sóng lạnh

Thứ 3, 10/01/2023 | 08:06:25
4,213 lượt xem
Ngày 9/1, ở New Delhi, Ấn Độ, sương mù dày đặc khiến chuyến bay bị hoãn và một đợt lạnh buộc các nhà chức trách phải hoãn việc mở cửa trở lại trường học trong một tuần.

Sương mù dày bao phủ New Delhi, Ấn Độ, ngày 9/1.

Sân bay quốc tế Indira Gandhi ở thủ đô New Delh của Ấn Độ đã yêu cầu hành khách liên hệ với hãng hàng không để cập nhật thông tin về các chuyến bay.

"Do sương mù dày đặc, hoạt động bay tại sân bay Delhi có thể bị ảnh hưởng", sân bay quốc tế Indira Gandhi thông báo trên tài khoản Twitter.

Dữ liệu từ các công cụ theo dõi chuyến bay tư nhân cho thấy, một số chuyến bay đã bị hoãn.

Ấn Độ: Sương mù khiến hàng loạt chuyến bay bị hoãn, trường học phải đóng cửa do sóng lạnh - Ảnh 1.

 Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) dự báo, "tình trạng sương mù dày đặc đến rất dày đặc" diễn ra ở nhiều khu vực của New Delhi và các bang phía Bắc và phía Đông như Punjab, Haryana, Uttar Pradesh và Bihar, cho đến ngày 10/12.

Theo cảnh báo, giao thông hàng không, đường bộ và xe lửa có thể bị ảnh hưởng trong hai ngày và mọi người có thể gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến phổi. Các đường dây điện có thể bị đứt ở những khu vực có sương mù dày đặc.

New Delhi, thành phố 20 triệu dân, đã kéo dài kỳ nghỉ đông cho các trường học thêm một tuần. Trong khi đó, nhiều trường tư thục đã mở cửa trở lại trong ngày 9/1.

Ấn Độ: Sương mù khiến hàng loạt chuyến bay bị hoãn, trường học phải đóng cửa do sóng lạnh - Ảnh 2.

Thành phố ghi nhận nhiệt độ tối thiểu là 5°C trong ngày 9/1. Mức nhiệt thấp nhất trong ngày 8/1 là 3,8°C. Theo IMD, nền nhiệt trên thấp hơn 3° so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Một đợt lạnh diễn ra ở vùng đồng bằng của Ấn Độ khi nhiệt độ tối thiểu giảm xuống 4°C hoặc giảm 4,5° so với mức thông thường, xuống 10°C hoặc thấp hơn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa