Thứ 6, 26/04/2024, 09:31[GMT+7]

Nhập cư là chủ đề chính của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Mexico - Canada

Thứ 4, 11/01/2023 | 16:32:37
4,285 lượt xem
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ, Mexico và Canada được tổ chức trong hai ngày vừa qua tại thủ đô Mexico City đã kết thúc với sự tham dự của lãnh đạo ba nước.

Lãnh đạo ba nước đã đạt được một số thỏa thuận tại hội nghị trong nỗ lực khuyến khích người di cư nộp hồ sơ hợp pháp, thay vì nỗ lực vượt qua biên giới bằng mọi cách. 

Ba nước Mỹ, Mexico và Canada sẽ hình thành một nền tảng trực tuyến mới, để người di cư có quyền truy cập và đăng ký nhập cư bằng các con đường hợp pháp. Các nước cũng đồng ý chia sẻ thông tin về các hóa chất được sử dụng trong quá trình sản xuất bất hợp pháp các loại ma túy tổng hợp của các băng đảng.

Về kinh tế, ba nhà lãnh đạo đánh giá tiềm năng lớn của thị trường nội khối, thống nhất thúc đẩy sản xuất chip điện tử phục vụ cho sản xuất ô tô và một loạt các ngành điện tử khác tại Bắc Mỹ.

Ba nước cũng thống nhất sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về sản xuất chip điện tử để cạnh tranh với các đối thủ từ châu Á và định hình công nghiệp sản xuất chip điện tử trên toàn thế giới trong hai đến ba thập niên tới.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa