Thứ 6, 19/04/2024, 06:14[GMT+7]

Tết Nguyên đán tại các nước Indonesia, Nga, Mỹ

Chủ nhật, 22/01/2023 | 20:22:43
4,784 lượt xem
Tại Yogyakarta, thành phố ở đảo Java, Indonesia, các nhà làm bánh truyền thống ngày Tết hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Loại bánh màu nâu, được làm từ gạo nếp có tên địa phương tạm dịch là sự thịnh vượng, mong muốn sự phát triển và đi lên. Mỗi kg bánh có giá 3 USD, tương đương 70 nghìn VNĐ. Đây là món ăn phổ biến trong cộng đồng người Hoa tại Indonesia trong dịp Tết.

Sôi động lễ hội đón năm mới tại Moscow, Nga

Hàng trăm người dân địa phương đã tập trung theo dõi sự kiện đón năm mới của cộng đồng người Hoa tại trung tâm triển lãm ở thành phố Moscow, Nga.

Tết Nguyên đán tại các nước Indonesia, Nga, Mỹ - Ảnh 1.

Mặc dù nhiệt độ thành phố Moscow ở mức dưới 0 độ C nhưng các màn múa lân, biểu diễn văn nghệ và diễu hành với các trang phục truyền thống đã mang đến không khí đón năm mới rộn ràng và ấm áp cho người dân nơi đây.

California công nhận Tết Nguyên đán là ngày lễ chính thức của bang

Dù chịu ảnh hưởng nhất định bởi thời tiết và lạm phát, song những người Việt Nam đang sinh sống ở quận Cam, bang California, Mỹ, nơi có cộng đồng người Việt ở nước ngoài lớn nhất thế giới, vẫn chuẩn bị cho mình một cái Tết đủ đầy, yên vui và đầm ấm. Đây cũng là năm đầu tiên bang California công nhận Tết Nguyên đán là ngày lễ chính thức của bang.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa