Thứ 7, 20/04/2024, 19:39[GMT+7]

Chìm tàu ở ngoài khơi Nhật Bản, 13 thủy thủ được cứu sống, 9 người mất tích

Thứ 4, 25/01/2023 | 22:24:46
1,251 lượt xem
13 thủy thủ đã được giải cứu hôm 25/1 khi một con tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi phía Tây Nam Nhật Bản.

Tàu cứu hộ tiếp cận tàu chở hàng bị chìm ngoài khơi phía Tây Nam Nhật Bản vào ngày 25/1.

Hiện lực lượng cứu hộ cùng máy bay và tàu, bao gồm cả tàu tư nhân, đang tìm kiếm 9 người đang bị mất tích trong vụ chìm tàu.

Tàu Jintian tải trọng 6.651 tấn đăng ký ở Hong Kong (Trung Quốc) đã phát tín hiệu cấp cứu vào tối 24/1, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết.

Truyền thông đưa tin, một người trên tàu kể lại rằng tàu bị nghiêng và nổi lên một phần. Các báo cáo sau đó thông tin, 22 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả đều mang quốc tịch Trung Quốc hoặc Myanmar, đã được chuyển sang xuồng cứu sinh.

Hiện chưa có thông tin gì về nguyên nhân khiến con tàu chở gỗ bị lật. Người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản Matsuno cho biết, gió rất mạnh vào thời điểm nhận được tín hiệu cấp cứu, vào khoảng 23h15 ngày 24/1.

Chìm tàu ở ngoài khơi Nhật Bản, 13 thủy thủ được cứu sống, 9 người mất tích - Ảnh 1.

Tàu chở hàng bị nghiêng và chìm ngoài khơi phía Tây Nam Nhật Bản vào ngày 25/1.  

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngay lập tức tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tàu tuần tra và máy bay ở khu vực lân cận, phía Tây thành phố Nagasaki, phát ngôn viên Chính phủ Hirokazu Matsuno cho biết. Con tàu bị chìm lúc 2h46 ngày 25/1, ông nói thêm, dẫn lời các tàu khác trong khu vực.

Cảnh sát biển "đang tìm kiếm sự hợp tác từ Lực lượng Phòng vệ, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc và các tàu thuyền đi gần vùng biển này", ông Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ. Theo ông Matsuno, 5 thuyền viên được cứu đều là người Trung Quốc nhưng không có thêm thông tin về tình trạng của họ.

Một phát ngôn viên của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản nói với Reuters rằng Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã giải cứu được 8 thành viên khác của thủy thủ đoàn.

Chìm tàu ở ngoài khơi Nhật Bản, 13 thủy thủ được cứu sống, 9 người mất tích - Ảnh 2.

Máy bay và tàu, bao gồm cả tàu tư nhân, tìm kiếm 9 người mất tích, ngày 25/1.

Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận, họ đã phát hiện 4 thủy thủ đoàn đang trôi dạt trên biển và họ đã được một tàu tư nhân cứu sống, cách quần đảo Danjo khoảng 100 km về phía Tây.

Khu vực con tàu bị chìm nằm giữa Nagasaki và đảo Jeju của Hàn Quốc, nơi hàng trăm chuyến bay đã bị hủy hôm 24/1 vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Một con tàu đã bị mắc cạn trong gió lớn ở ngoài khơi quần đảo Okinawa, phía Nam Nhật Bản hôm 24/1. 19 thuyền viên đã được giải cứu.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa